แฮร์รี่ แม็คไกวร์ : ผมไม่จำเป็นต้องพิสูจน์ตัวเองในการเล่นให้ทีมชาติอังกฤษ

        แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ปราการหลังตัวเก๋าทีมชาติอังกฤษ ย้ำว่าตัวเองไม่จำเป็นต้องพิสูจน์อะไรอีกกับการลงเล่นในเกมระดับทีมชาติ ด้วยผลงานและสถิติการเล่นที่สั่งสมมาจนถึงตอนนี้

        แม็คไกวร์ เจอกับคำวิจารณ์พอสมควรกับการที่เสียตำแหน่งตัวจริงในสโมสร แมนยู แต่กลับยังได้รับความไว้วางใจจาก แกเร็ธ เซาท์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษให้ลงเล่นเป็นตัวจริง และในเกม ยูโร 2024 รอบคัดเลือก นัดล่าสุดกับทีมชาติอิตาลีที่ผลบอลสิงโตคำรามบุกเอาชนะได้ 2-1 เจ้าตัวก็เล่นพลาดจนมีส่วนทำให้ทีมเสียประตูด้วย

        อย่างไรก็ตาม ปราการหลังปิศาจแดงกล่าวถึงตัวเองว่า "ผมคิดว่าตัวเองอายุ 30 แล้วและไม่ควรจะต้องมีอะไรที่จะต้องพิสูจน์ตัวเองในระดับนี้ ผมเล่นทีมชาติมามากกว่า 50 นัด ผมเป็นกองหลังที่ยิงประตูได้มากที่สุดของอังกฤษ ผมเล่นให้ แมนยู มาเกือบ 200 นัดแล้ว ผมเป็นกัปตันทีมของสโมสรมาแล้วเกือบ 3 ปี แต่ผมก็เข้าใจด้วยเหมือนกันว่าการที่คุณเป็นกัปตันทีมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คุณย่อมเป็นที่จับตามองมากเป็นพิเศษ"

        "แน่นอนว่าซีซั่นก่อนผมมีช่วงเวลาที่ยากในทีมสโมสร แต่ฟังนะ ผมได้พิสูจน์ตัวเองกับ เซาท์เกต ซึ่งทำงานกับเซนเตอร์แบ็กมาแล้วมากมาย เขามีกองหลังชาวอังกฤษทั้งประเทศเป็นตัวเลือกและทุกครั้งที่ผมพร้อมผมก็จะได้อยู่ในทีม ผมมั่นใจว่าถ้าคุณไปถามเพื่อน ๆ ในทีมทุกคนพวกเขาก็รู้ดีว่าผมทำอะไรให้ทีมได้"

        นอกจากนี้ แม็คไกวร์ ยังย้ำอีกว่าแม้จะไม่ได้ลงเล่นให้ แมนยู มากนักแต่ตัวเองก็ยังรู้สึกว่าเป็นผู้นำของทีมและสามารถทำได้ที่ได้ดีทุกครั้งที่ได้โอกาสด้วย

        "ใช่แล้ว ซีซั่นนี้ผมไม่ได้ลงเล่นเยอะอย่างที่ต้องการ แต่สำหรับสโมสรผมรู้สึกว่าฟอร์มของตัวเองก็อยู่ในระดับที่ดี ผมรู้ว่าคนคงเห็นผมไม่ค่อยได้ลงเล่นแต่เมื่อผมได้ลง ผมคิดว่า 8-9 นัดหลังที่ผมได้ลงเป็นตัวจริง แมนยู เอาชนะได้ทั้งหมด" แม็กไกวร์ กล่าว

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฮร์รี่ แม็คไกวร์ : ผมไม่จำเป็นต้องพิสูจน์ตัวเองในการเล่นให้ทีมชาติอังกฤษ อัปเดตล่าสุด 26 มีนาคม 2566 เวลา 00:34:13 2,157 อ่าน
TOP