เวย์น รูนี่ย์ ทำนายแชมป์ พรีเมียร์ลีก ระหว่าง อาร์เซน่อล กับ แมนซิตี้

        เวย์น รูนี่ย์ ตำนานดาวยิง แมนยู เชื่อว่า แมนซิตี้ จะสามารถเบียด อาร์เซน่อล ขึ้นไปเป็นแชมป์ พรีเมียร์ลีก ได้ในที่สุด แม้ว่าเขาจะแอบหวังอยากให้ เดอะ กันเนอร์ส จบในอันดับ 1 ก็ตาม

        ทีมของ มิเกล อาร์เตต้า นำเป็นจ่าฝูงเหนือทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า อยู่ 8 แต้ม ก่อนจะเข้าสู่ตารางบอลช่วงโค้งสุดท้ายของฤดูกาล

        อาร์เซน่อล ต้องรักษาระยะห่างของคะแนนไว้ให้ได้หากหวังคว้าแชมป์ลีกในรอบ 19 ปี ขณะที่พวกเขาต้องแข่งขันกับทีมที่มีประสบการณ์ลุ้นแชมป์ทุกปีอย่าง แมนซิตี้ ซึ่งคว้าชัย 4 จาก 5 เกมหลังสุด

        เวย์น รูนี่ย์ กล่าวกับ CNN ว่า "ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องที่น่าสนใจ เพราะ อาร์เซน่อล ไม่ได้อยู่ในตำแหน่งนี้มานานแล้ว และมันอาจกดดันมากตามไปด้วย"

        "แน่นอนว่าเมื่อคุณเริ่มเข้าสู่ช่วง 7-8 เกมสุดท้ายของฤดูกาล นั่นคือช่วงเวลาที่ความกดดันเริ่มต้นขึ้น มันน่าสนใจมากที่จะดูว่าพวกเขาจะสามารถรักษาสิ่งที่พวกเขาทำมาตลอดฤดูกาลได้หรือไม่"

        "ผมคิดว่า แมนซิตี้ จะเบียดคว้าแชมป์ไป พวกเขาคว้าแชมป์ลีกได้ตลอดในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา พวกเขาคว้าแชมป์รายการต่าง ๆ พวกเขามีโค้ชอย่าง กวาร์ดิโอล่า ที่มีประสบการณ์มากมายในการคว้าแชมป์"

        "ผมคิดว่า ซิตี้ จะเอาชนะพวกเขาได้ ขณะเดียวกันผมคิดว่าตอนนี้ ยูไนเต็ด ยังไม่สมบูรณ์แบบ แต่ก็ใกล้เคียงแล้วล่ะ หากคุณถามว่าใครควรเป็นผู้ชนะระหว่าง อาร์เซน่อล กับ ซิตี้  ผมหวังว่า อาร์เซน่อล จะชนะนะ" อดีตหัวหอก ปีศาจแดง กล่าวปิดท้าย

ข้อมูลจาก metro.co.uk/sport/football

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เวย์น รูนี่ย์ ทำนายแชมป์ พรีเมียร์ลีก ระหว่าง อาร์เซน่อล กับ แมนซิตี้ อัปเดตล่าสุด 31 มีนาคม 2566 เวลา 12:38:01 9,457 อ่าน
TOP