บิ๊กแซม ชี้ แข้งซุปตาร์รายนี้ตอนมา พรีเมียร์ลีก ใหม่ ๆ ไม่เคยอยู่ในสายตา

        บิ๊กแซม แซม อัลลาไดซ์ อดีตกุนซือมีชื่อของอังกฤษ ออกมายอมรับว่า เมื่อครั้งที่ เชลซี ซื้อตัว โม ซาล่าห์ มาร่วมบ้านผลบอลใหม่ ๆ ในฐานะ เมสซี่อียิปต์ นั้น เขาไม่เคยให้ความสนใจเลยแม้แต่น้อย เพราะไม่เชื่อน้ำยาว่าจะเล่นได้ในอังกฤษ จากรายงานของ sportbible.com เมื่อ 7 เมษายน 2566

        หลังจากที่ โม ซาล่าห์ ย้ายมาลุยตารางบอลให้กับเชลซีเมื่อปี 2014 ปรากฏว่าเขาลงเล่นไปเพียงแค่ 13 เกมเท่านั้นตลอด 2 ฤดูกาล และยิงในลีกไม่ได้เลยสักลูก ก่อนที่สุดท้ายแล้วจะถูกปล่อยยืมไปให้กับ ฟิออเรนติน่า และ โรม่า ทว่าเจ้าตัวกลับไประเบิดฟอร์มในเซเรีย อา ได้อย่างยอดเยี่ยม

โมฮาเหม็ด ซาล่าห์

        แซม อัลลาไดซ์ กล่าวว่า "สำหรับนักเตะในตำแหน่งกองหน้านั้น การย้ายมายังพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลแรก ผมสามารถบอกได้ว่าไม่มีอะไรง่าย อย่าง โม ซาล่าห์ ตอนที่เขาย้ายมาเชลซี เขาไม่ได้เรื่องเลย ผมไม่เคยเห็นเขาในสายตา เพราะว่าเขายิงไม่ได้สักลูก"

        "แต่ในที่สุดเขาก็กลับมา และกลับมาด้วยแรงผลักดันอย่างสูงซะด้วย เหมือนกับว่าเขามีความแค้นสุมเต็มอก เขาต้องการพิสูจน์ตัวเอง และในตอนนี้ไม่มีใครเถียงว่าเขาคือระดับโลกของจริง"

        ทั้งนี้ โม ซาล่าห์ ย้ายมาช่วยลิเวอร์พูลล่าผลบอลสด เมื่อปี 2017 และลงสนามไปแล้วทั้งหมด 295 เกม ยิงได้มากถึง 179 ประตู แถมยังทำลายสถิติยิงประตูในพรีเมียร์ลีกสูงที่สุดของสโมสรไปแล้วด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก : sportbible.com

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กแซม ชี้ แข้งซุปตาร์รายนี้ตอนมา พรีเมียร์ลีก ใหม่ ๆ ไม่เคยอยู่ในสายตา อัปเดตล่าสุด 10 เมษายน 2566 เวลา 10:24:30 5,037 อ่าน
TOP