เฟอร์ดินานด์ ขอเคลียร์ประเด็น ฟาน ไดจ์ค กับ วิดิช ใครเจ๋งกว่ากัน ?

        ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานกองหลัง แมนยู ออกมาตอบโต้ เจมี่ คาร์ราเกอร์ อดีตแข้ง ลิเวอร์พูล กรณีที่บอกว่า เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ปราการหลัง ลิเวอร์พูล เก่งกว่าอดีตคู่หูของเขาอย่าง เนมานย่า วิดิช โดยชี้ว่าไม่ใช่กรณีที่มาเปรียบเทียบกันได้

        โดยคนเริ่มประเด็นนี้มาจาก เจมี่ คาร์ราเกอร์ ที่ออกมาหนุนหลัง เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ที่โชว์ฟอร์มไม่ดีในเกมที่ทีม หงส์แดง เสมอ อาร์เซน่อล ด้วยผลบอล 2-2 โดยชี้ว่า แข้งทีมชาติฮอลแลนด์ แค่อยู่ในช่วงฟอร์มตกเหมือนกับที่ตำนานคู่หูแนวรับ แมนยู อย่าง วิดิช และ เฟอร์ดินานด์ เคยเจอ รวมถึงยังบอกว่า แข้งรุ่นน้องของเขาเก่งกว่า วิดิช ด้วยซ้ำ

        สำหรับ ฟาน ไดจ์ค ถูกยกย่องให้เป็นหนึ่งในกองหลังที่ดีที่สุดในโลก และเกือบคว้ารางวัล บัลลงดอร์ ได้เมื่อปี 2019 แต่ฟอร์มของเขาตกลงอย่างเห็นได้ชัดหลังจากได้รับบาดเจ็บที่หัวเข่าอย่างรุนแรงเมื่อต้นฤดูกาลที่แล้ว

        อย่างไรก็ตาม คาร์ราเกอร์ ยืนกรานว่า ฟาน ไดจ์ค แค่มีช่วงเวลาที่ไม่ดีระหว่างฤดูกาล แต่เขาก็ยังคงเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดใน พรีเมียร์ลีก เคียงข้าง เควิน เดอ บรอยน์ ตลอดตารางบอลช่วง 4 ปีที่ผ่านมา

        งานนี้ทางฝั่ง ริโอ เฟอร์ดินานด์ ก็ได้ออกมาตอบโต้ถึงเรื่องนี้ว่า "เกมรับของ ลิเวอร์พูล ตอนนี้ผมมองไม่เห็นอะไรเลย ผมไม่เข้าใจเลยทั้ง ๆ ที่ ฟาน ไดจ์ค เป็นกองหลังที่ดีที่สุดในโลกในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา เขามองเห็นเงาของตัวเอง"

        "ทั้ง ฟาน ไดจ์ค และ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ พวกเขาต้องกลับไปสู่พื้นฐาน วิธีที่คุณจะกลับมาได้ก็แค่กลับไปสู่พื้นฐาน ผมเห็น เจมี่ คาร์ราเกอร์ โพสต์ว่า ฟาน ไดจ์ค ดีกว่า วิดิช ผมไม่รู้ว่าทำไมเขาถึงพูดอย่างนั้น"

        "เขาพูดถึงช่วงเวลาที่ วิดิช ดวลกับ เฟร์นานโด ตอร์เรส ผมคิดว่า ตอร์เรส ยิงได้ 3 ประตูจาก 15 เกมในการดวลกับ วิดิช นะ ผมคิดว่ามันถูกจดจำไปอีกแบบ มันจริงที่เขามีจังหวะพลาดบ้างในเกมเหล่านั้น และเขาโดนไล่ออก 2-3 ครั้ง แต่นั่นกลายเป็นว่าเขาถูกมองว่าต้องโดน ตอร์เรส เล่นงานตลอด ซึ่งไม่ใช่แบบนั้นเลย"

        "แบบนี้ 6 ประตูใน 13 เกมของ มาร์คัส แรชฟอร์ด ในการเจอกับ ลิเวอร์พูล นั่นหมายความว่าเขาเล่นงาน ฟาน ไดจ์ค ได้ใช่ไหม หรือไม่ ฟาน ไดจ์ค รับมือเขาไม่ได้แบบนั้นหรือเปล่า ? มันก็เหมือนกับที่คุณพูดถึง วิดิช นั่นแหละ"

        "ผมไม่รู้ว่าทำไมชื่อของ วิดิช ถึงถูกโยนลงไปในนั้น ผู้คนกำลังวิจารณ์ ฟาน ไดจ์ค เกี่ยวกับฟอร์มของเขาในฤดูกาลนี้ เขามีช่วงที่ฟอร์มตก และผมคิดว่าเขาคงยอมรับมัน"

        "เขาเคยมีช่วงที่ฟอร์มดีเช่นกัน ปัญหาคือเขาได้รับบาดเจ็บหนัก และอาการบาดเจ็บนั้นเป็นสิ่งที่ผู้คนพูดกันว่า 'เขาจะกลับมาจากอาการบาดเจ็บนั้นได้ไหม ?' ฤดูกาลหน้าจะเป็นคำตอบ เขาเล่นฤดูกาลนี้เพื่อให้ร่างกายกลับมาฟิต และปรับตัวให้ทันอีกครั้งก็แค่นั้น" ตำนานแข้งหมายเลข 5 แมนยู กล่าวปิดท้าย
 
ข้อมูลจาก metro.co.uk/sport/football

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เฟอร์ดินานด์ ขอเคลียร์ประเด็น ฟาน ไดจ์ค กับ วิดิช ใครเจ๋งกว่ากัน ? โพสต์เมื่อ 11 เมษายน 2566 เวลา 13:18:44 3,834 อ่าน
TOP