สื่อฟันธง ลิเวอร์พูล เบนเป้าหา อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์

        หงส์แดง ลิเวอร์พูล ทีมยักษ์ใหญ่แห่ง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปลี่ยนเป้าหมายในการยกเครื่องขุมกำลังแดนกลาง หลังจากยกเลิกแผนการคว้าตัว จู๊ด เบลลิงแฮม โดยเล็งไปที่ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ มิดฟิลด์ทีมชาติอาร์เจนตินาของ ไบรท์ตัน แทน ตามรายงานข่าวจากสื่อในอังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 15 เมษายน 2566

        ลิเวอร์พูล วาง เบลลิงแฮม ไอ้หนูดาวโรจน์ของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เป็นเป้าหมายอันดับ 1 ในการเสริมแดนกลาง ซึ่งในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาก็มีข่าวลือออกมาว่าทีม หงส์แดง พยายามเปิดการเจรจากับทีมดังแห่ง บุนเดสลีกา แล้วด้วย แต่ผลที่ออกมาดูเหมือนว่าราคาค่าตัวของดาวเตะวัย 19 ปี จะสูงเกินไปทำให้แผนการนี้มีอันต้องล้มไป

        ล่าสุดมีรายงานข่าวจากเว็บไซต์ ฟุตบอล อินไซเดอร์ อ้างว่า แม็ค อัลลิสเตอร์ ได้กลายเป็นตัวเลือกใหม่ของ ลิเวอร์พูล โดยตัวของมิดฟิลด์ดีกรีแชมป์โลกก็มองถึงการย้ายจาก ไบรท์ตัน หลังจบซีซั่นนี้อยู่เหมือนกัน

        ทั้งนี้ ลิเวอร์พูล คงจะต้องเจอคู่แข่งทั้ง แมนยู และ เชลซี ที่ต่างก็ตกเป็นข่าวสนใจ แม็ค อัลลิสเตอร์ อยู่ด้วย แต่ที่แน่ ๆ ก็คือโอกาสที่เจ้าตัวจะย้ายทีมในช่วงซัมเมอร์ถือว่าสูงทีเดียว 

        จากการให้สัมภาษณ์ของ คาร์ลอส พ่อของ แม็ค อัลลิสเตอร์ เคยระบุไว้เมื่อไม่นานมานี้ว่า "ตามปกติแล้วตลาดนักเตะรอบที่จะมาถึงนี้จะเป็นเวลาที่ได้เห็นเขาเล่นให้กับสโมสรอื่น เรายังไม่รู้ว่าจะเป็นทีมไหน เพราะการเจรจามันเพิ่งจะเริ่มคุยกัน มันมีความเป็นไปได้สูงที่ อเล็กซิส จะได้เล่นให้กับทีมอื่นในช่วงฤดูร้อนนี้"

        "หลาย ๆ ทีมเริ่มโทรมาถามเกี่ยวกับ อเล็กซิส แล้ว แต่ถึงตอนนี้ยังไม่ได้มีการคุยกันจริงจัง เราจะตัดสินใจเรื่องนี้ร่วมกับ ไบรท์ตัน เราต้องให้เกียรติพวกเขา เราจะเลือกแผนการที่ดีที่สุด ดูถึงตัวโค้ชด้วย ไม่ใช่แค่เรื่องเงินอย่างเดียว"

        แม็ค อัลลิสเตอร์ วัย 24 ปี ย้ายจาก อาร์เจนติโนส จูเนียร์ส มาร่วมทีม ไบรท์ตัน เมื่อปี 2019 ด้วยค่าตัว 7 ล้านปอนด์ โดยตอนนี้เหลือสัญญากับทีมถึงปี 2025 พร้อมด้วยออปชั่นการขยายสัญญาอีก 1 ปี ซึ่งนั่นหมายความว่าทีม นกนางนวล ยังกุมความได้เปรียบอยู่เยอะทีเดียวหากจะมีการเจรจาซื้อขายเกิดขึ้นหลังจบฤดูกาลนี้

        สำหรับ แม็ค อัลลิสเตอร์ เพิ่งช่วย ไบรท์ตัน ทำผลงานเยี่ยมบุกไปเอาชนะ เชลซี ด้วยผลบอล 2-1 ในเกม พรีเมียร์ลีก นัดล่าสุด

ภาพ AFP

ข้อมูลจาก footballinsider247.com, thesun.co.uk

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สื่อฟันธง ลิเวอร์พูล เบนเป้าหา อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ โพสต์เมื่อ 16 เมษายน 2566 เวลา 00:23:58 4,118 อ่าน
TOP