เปแอสเช สั่งแบน ลิโอเนล เมสซี่

        เปแอสเช ประกาศแบน ลิโอเนล เมสซี่ 2 สัปดาห์ พร้อมกับสั่งปรับเงิน หลังสตาร์วัย 35 ปี พาครอบครัวเดินทางไปยังซาอุดีอาระเบียโดยไม่ได้รับอนุญาตจากสโมสร จากรายงานของ espn.com เมื่อ 3 พฤษภาคม 2566

        แม้ว่าในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ลิโอเนล เมสซี่ เพิ่งจะลงสนามเป็นตัวจริง และเล่นครบทั้ง 90 นาที ในตารางบอลลีก เอิง ในเกมที่ผลบอลสดออกมา เปแอสเช พ่ายให้ ลอริยองต์ คาบ้านไป 3-1 ก็ตาม ทว่าในวันรุ่งขึ้นเจ้าตัวกลับพาครอบครัวเดินทางไปซาอุดีอาระเบีย ทำให้สโมสรไม่พอใจและสั่งแบนเขาทันที

        โดยรายงานระบุว่า ลิโอเนล เมสซี่ ได้พาครอบครัวเดินทางไปซาอุดีอาระเบียในวันรุ่งขึ้น ซึ่งเรื่องนี้ทำให้เปแอสเชไม่พอใจเป็นอย่างมาก และได้สั่งปรับเงินเขา พร้อมแบนจากการลงซ้อมและลงสนามให้กับทีมชุดใหญ่ไปเลย 2 สัปดาห์เต็ม เพราะถึงนักเตะจะขออนุญาตจากทางสโมสรแล้วก็ตาม แต่คำตอบคือไม่อนุญาต เท่ากับว่านี่คือการขัดคำสั่ง

        ทั้งนี้ สาเหตุที่ ตำนานบาร์เซโลน่า ต้องเดินทางไปยังซาอุฯ เป็นเพราะว่าเจ้าตัวต้องไปในฐานะทูตของซาอุดีอาระเบียกับการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2030 นั่นเอง แต่เมื่อมีปัญหากันแบบนี้แล้วคาดว่า เมสซี่ คงจะไม่ต่อสัญญากับ เปแอสเช แล้ว ซึ่งเขาจะกลายเป็นแข้งฟรีเอเย่นต์ทันทีในซัมเมอร์นี้

ขอบคุณข้อมูลจาก : espn.com

ภาพข่าว : AFP
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปแอสเช สั่งแบน ลิโอเนล เมสซี่ อัปเดตล่าสุด 3 พฤษภาคม 2566 เวลา 15:05:04 14,165 อ่าน
TOP