อาจเกิดขึ้นครั้งเดียว !! เทรนท์ เปิดใจถึงแอสซิสต์ที่ดีที่สุด

        เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ มิดฟิลด์ที่เล่นแบ็กขวาได้นิดหน่อย เปิดใจถึงแอสซิสต์ใน พรีเมียร์ลีก ที่เขาชื่นชอบที่สุดหลังจากจ่ายให้เพื่อนร่วมทีม ลิเวอร์พูล ทำประตูได้อย่างมากมาย

        แข้งวัย 24 ปี ลงเล่นให้ ลิเวอร์พูล ไปแล้ว 44 นัดในตารางบอลฤดูกาลนี้ รวมเป็น 270 นัด โดยช่วยทีมคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, พรีเมียร์ลีก, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ, ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ, เอฟเอ คัพ และ คาราบาว  คัพ

        ซึ่ง อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ทำไปแล้ว 53 แอสซิสต์ให้กับ ลิเวอร์พูล ใน พรีเมียร์ลีก และเจ้าตัวก็ยอมรับว่าลูกเปิดให้นายทวารอย่าง อลิสซอน โขกทำประตูในเกมกับ เวสต์บรอมวิช เมื่อปี 2021 คือช่วงเวลาแห่งความมหัศจรรย์ที่จะอยู่ในความทรงจำเขาไปอีกนาน

        ฟูลแบ็กทีมชาติอังกฤษ กล่าวว่า "ที่ผมชอบที่สุดคือประตูของ อลิสซอน มันอาจจะเป็นวิธีที่ง่ายที่สุดในทางเทคนิคเพราะมันเป็นลูกเตะมุม แต่ความจริงก็คือประตูนี้มันสำคัญสุด ๆ เต็มไปด้วยความบ้าคลั่ง"

        "ผมคิดว่าประตูนี้ไม่ค่อยถูกมองว่ามันสำคัญเท่าไร ทั้งที่มันเป็นประตูที่สำคัญกับเรามาก ๆ ผมสามารถโกหก และพูดว่าผมเล็งไปที่ อาลี ไว้แล้ว ถ้ามันฟังดูดี แต่ผมจะไม่พูดแบบนั้น"

        "มันเป็นลูกเปิดที่ดี และเป็นประตูที่วิเศษสุด ๆ ผมได้พูดคุยกับเพื่อน ๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้ไปเมื่อไม่กี่วันก่อนว่า วิธีเดียวที่จะทำให้ประตูนี้พิเศษกว่าเดิมก็คือ มันต้องเป็นประตูที่ส่งให้เราคว้าแชมป์"

        ทั้งนี้ ประตูดังกล่าวเกิดขึ้นในเกมที่ ลิเวอร์พูล พลิกแซงชนะ เวสต์บรอมวิช ไปแบบสุดดราม่า 2-1 เมื่อปี 2021 โดยฮีโร่ของ เดอะ เร้ดส์ กลายเป็นนายด่านอย่าง อลิสซอน ที่ขึ้นไปโขกลูกเตะมุมจาก อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เข้าไปในช่วงนาทีที่ 90+5 ช่วยทีมต่อความหวังในการลุ้นท็อปโฟร์ ซึ่งเมื่อจบฤดูกาลทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ก็คว้าตั๋ว แชมเปี้ยนส์ ลีก ไปได้สำเร็จ

ข้อมูลจาก goal.com/en

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อาจเกิดขึ้นครั้งเดียว !! เทรนท์ เปิดใจถึงแอสซิสต์ที่ดีที่สุด อัปเดตล่าสุด 12 พฤษภาคม 2566 เวลา 12:57:07 10,892 อ่าน
TOP