แรงเกินต้าน !! เจมี่ คาร์ราเกอร์ ชี้ เทรนท์ ทำ 2 สตาร์ ทีมชาติอังกฤษ ต้องสะเทือน

        เจมี่ คาร์ราเกอร์ ตำนานกองหลัง ลิเวอร์พูล เชื่อว่าฟอร์มอันร้อนแรงของ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ในตำแหน่งมิดฟิดล์นั้นสะเทือนไปถึง 2 ดาวดัง ทีมชาติอังกฤษ อย่าง ดีแคลน ไรซ์ และ จู๊ด เบลลิงแฮม ถูกเบียดตำแหน่งตัวจริง

        ลิเวอร์พูล ต่อความหวังในการจบท็อปโฟร์ฤดูกาลนี้หลังบุกถล่ม เลสเตอร์ ซิตี้ ด้วยผลบอลสด 3-0 ซึ่งนอกจากการเหมา 2 ประตูของ เคอร์ติส โจนส์ ทางด้าน เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ที่ได้รับคำชมล้นหลามในการขยับเข้าไปเล่นเป็นกองกลาง แถมยิงฟรีคิกสุดงามได้อีกด้วย

        ถึงแม้ เจอร์เก้น คล็อปป์ จะเคยแสดงความไม่พอใจที่ เทรนท์ ถูกจับไปเล่นตำแหน่งมิดฟิลด์ให้กับ ทีมชาติอังกฤษ ในเกมฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกเมื่อปี 2021 แต่ช่วงหลังมา เจเค ก็ใช้ เทรนท์ ในบทบาทดังกล่าว ซึ่งทำให้แข้งวัย 24 ปีระเบิดฟอร์มเก่งออกมากับทีม หงส์แดง

        เจมี่ คาร์ราเกอร์ กล่าวว่า "ถ้าผมเป็น แกเร็ธ เซาธ์เกต และหากคุณมองถึงการแย่งตำแหน่งแบ็กขวา ถ้างั้นผมคิดว่าเขาก็กำลังแย่งตำแหน่งกองกลางอยู่ด้วยเช่นกัน อย่าลืมนะว่า เซาธ์เกต เป็นคนใช้เขาในตำแหน่งกองกลางก่อนใคร และ คล็อปป์ ก็เคยวิจารณ์ เซาธ์เกต ในเรื่องนี้ด้วย"

        "เมื่อคุณพูดถึงตัวเลือกในตำแหน่งมิดฟิลด์ของอังกฤษ เราพูดกันตามตรงว่าคุณมีแค่ ดีแคลน ไรซ์ กับ จู๊ด เบลลิงแฮม จริง ๆ แล้วไม่มีใครดีพอที่จะเบียดพวกเขาได้ ผมคิดว่า เทรนท์ สามารถกดดันพวกเขาได้ ลืมบทบาทลูกผสมไปได้เลย เพราะเขาสามารถเล่นตำแหน่งกองกลางธรรมชาติได้"

        "เหตุผลก็คือ เราไม่เคยเห็นใครเหมือนเขา คุณมองเขาแล้วคิดว่า 'เขาเล่นบอลได้ยอดเยี่ยม ยิงฟรีคิกได้เฉียบ และครอสบอลเก่งขนาดนั้นได้อย่างไร ?' ตอนนี้เขามีบทบาทแบบลูกผสมในแง่ของการเป็นกองกลาง ขึ้นเกม สร้างโอกาสได้จากแถว ๆ เกือบครึ่งสนาม"

        "มันไม่เหมือนกับผู้เล่นหมายเลข 10 ที่เป็นตัวพลิกบอลและจ่ายบอลสั้น เขาจ่ายบอลจากระยะ 40-50 หลา และปฏิเสธไม่ได้ที่เขาจะถูกเล่นงานในเกมรับ แต่เขาน่าจะเป็นฟูลแบ็กที่ถูกพูดถึงมากที่สุดตลอดกาลในยุค พรีเมียร์ลีก" น้าคาร์ร่า กล่าวปิดท้าย

ขอบคุณข้อมูลจาก talksport.com/football

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แรงเกินต้าน !! เจมี่ คาร์ราเกอร์ ชี้ เทรนท์ ทำ 2 สตาร์ ทีมชาติอังกฤษ ต้องสะเทือน อัปเดตล่าสุด 16 พฤษภาคม 2566 เวลา 14:51:05 19,015 อ่าน
TOP