5 กองกลาง ที่ ลิเวอร์พูล ควรจะดึงเข้ามาเสริมทัพในตลาดซัมเมอร์

        ลิเวอร์พูล กำลังอยู่ในช่วงที่กำลังจะเปลี่ยนถ่ายเลือดใหม่ให้กับทีม ซึ่งปัญหาที่เห็นได้ชัดในฤดูกาลนี้คือ ผู้เล่นในตำแหน่งกองกลาง ที่ดูจะหมดเรี่ยวแรงในการไล่บอลและเชื่องช้ากันไปหมด โดยส่วนหนึ่งอาจจะเป็นด้วยระบบของ JK ที่ใช้พละกำลังอย่างมากมาตลอดหลายฤดูกาล

        แต่ส่วนหนึ่งก็อาจจะเป็นเรื่องของแพสชั่น เพราะว่ากองกลางชุดนี้ได้แชมป์มาหมดแล้วทุกรายการซะเป็นส่วนใหญ่ แถมแต่ละคนที่เป็นตัวหลักอายุอานามก็ไม่ใช่น้อย ๆ กันแล้วด้วย ส่งผลให้ช่วงแรกจนมาถึงช่วงกลางตอนปลายของซีซั่น หงส์แดง มีผลงานในการลุยตารางบอลย่ำแย่จริง ๆ จนหลุดวงโคจรการลุ้นไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แม้ว่าในช่วงท้ายผลบอลสดอาจจะดีขึ้น แต่พวกเขาก็คงต้องทำใจกับตำแหน่งท็อปโฟร์แล้ว

        โดยล่าสุดอย่างที่ทราบกันว่า ลิเวอร์พูล กำลังพยายามอย่างมากในการปิดดีล อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ กองกลางแชมป์โลกจากไบรท์ตัน มาร่วมบ้านผลบอลด้วย และก็มีรายงานออกมาจากกูรูหลาย ๆ รายแล้วว่า หงส์แดง ใกล้มากแล้วกับแข้งรายนี้ ทว่ายังมีอยู่อีก 2-3 รายที่กำลังอยู่ในขั้นเจรจาเช่นกัน

5 มิดฟิลด์ ที่เหมาะแก่การเสริมทัพของ หงส์แดง

อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์

1. อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์

        กองกลางเจ้าของแชมป์โลก กลายเป็นนักเตะที่เนื้อหอมมากรายหนึ่งเลยทีเดียว แต่ว่าเป็นทาง ลิเวอร์พูล ที่แสดงออกอย่างชัดเจนว่าถูกใจ และเร่งดำเนินการอย่างเร่งด่วนเพื่อที่จะปิดดีลให้ได้ โดยค่าตัวของเขาจะอยู่ที่ราว ๆ 60 ล้านปอนด์

        โดยล่าสุดกูรูชื่อดังอย่าง ฟาบริซิโอ โรมาโน่ ก็ออกมาการันตีแล้วว่า หงส์แดง ใกล้มากแล้วกับการปิดดีล และไม่มีคู่แข่งรายไหนที่มีภาษีเท่าเทียมเลย

ผลงานในฤดูกาลนี้ : 38 นัด 12 ประตู 3 แอสซิสต์

เมสัน เม้าท์

2. เมสัน เม้าท์

        เป็นอีกหนึ่งแข้งที่ถูกมองว่าน่าจะเสร็จ ลิเวอร์พูล แน่ ๆ เนื่องจากว่าเจ้าตัวตกลงสัญญาใหม่กับทาง เชลซี ไม่ได้ และดูเหมือนว่าได้รับการปฏิบัติไม่ดีพอ ทำให้เขาต้องการย้ายออกไปร่วมงานกับทาง เจอร์เก้น คล็อปป์ ซึ่งเป็นกุนซือที่นักเตะมองว่าจะสามารถพัฒนาเขาได้มาก

        โดยตอนนี้การเจรจากำลังดำเนินอยู่ ทว่าเชลซีก็พยายามที่จะเกลี้ยกล่อมให้นักเตะอยู่ต่อ ซึ่งมันส่งผลให้ยังไม่มีอะไรคืบหน้ามากนัก และนอกจากนี้ยังมีอีกหลายสโมสรที่อยากได้เม้าท์เช่นกัน

ผลงานในฤดูกาลนี้ : 35 นัด 3 ประตู 6 แอสซิสต์

มัทเธอุส นูเนส

3. มัทเธอุส นูเนส

        จัดว่าเป็นอีกหนึ่งแข้งที่มีข่าวกับลิเวอร์พูลตั้งแต่ก่อนย้ายมาร่วมหอลงโรงกับทาง วูล์ฟส ซะอีก มันเลยทำให้เขายังคงเป็นที่ต้องการของ JK อยู่ตามข่าว และแม้ว่านักเตะจะเพิ่งย้ายมาได้แค่ฤดูกาลเดียว แต่มันก็มีความเป็นไปได้ที่เขาอาจจะย้ายสโมสรหลังจบฤดูกาลนี้ เพราะว่าผลงานของ วูล์ฟส ถือว่าไม่สู้ดี และไม่มีลุ้นรายการยุโรป

        แน่นอนว่านอกจาก ลิเวอร์พูล แล้ว นูเนส ยังตกเป็นข่าวกับอีกหลาย ๆ สโมสรด้วย ซึ่งค่าตัวของเขาถูกประเมินเอาไว้ไม่ต่ำกว่า 40 ล้านปอนด์เลยทีเดียว

ผลงานในฤดูกาลนี้ : 39 นัด 2 ประตู 2 แอสซิสต์

นิโคโล่ บาเรลล่า

4. นิโคโล่ บาเรลล่า

        สำหรับกองกลางทีมชาติอิตาลีรายนี้ถือว่าเป็นแข้งคนโปรดของ เจอร์เก้น คล็อปป์ เลยก็ว่าได้ โดยกุนซือชาวเยอรมันเคยยอมรับว่าแอบมองมานานแล้ว และเป็นที่คาดการณ์กันว่าเมื่อดีล แม็ค อัลลิสเตอร์ เสร็จสิ้นเมื่อไหร่ จะเป็นการเดินหน้าต่อเพื่อปิดดีล แข้งวัย 26 ปี รายนี้ให้ได้ต่อไป

        แน่นอนว่าในฤดูกาลนี้ บาเรลล่า ถือว่ามีฤดูกาลที่ดีทีเดียว เพราะว่าเขามีส่วนอย่างมากที่ อินเตอร์ สามารถทะลุเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้สำเร็จ แม้ว่าผลงานในลีกของอินเตอร์อาจจะไม่สมหวัง แต่โอกาสที่เจ้าตัวจะคว้าบิ๊กเอียร์มาครองก็ไม่น้อยทีเดียว

ผลงานในฤดูกาลนี้ : 48 นัด 8 ประตู 9 แอสซิสต์

เคเฟรน ตูราม

5. เคเฟรน ตูราม

        หลังจากผ่านมา 4 คนแล้ว เคเฟรน อาจจะเป็นแข้งที่โนเนมที่สุดเลยก็ว่าได้ เพราะว่าชื่อเสียงของเขายังไม่โด่งดังมากนัก แม้จะเคยติดทีมชาติฝรั่งเศสชุดใหญ่มาแล้ว 1 นัดก็ตาม ทว่าพี่ชายของเขาอย่าง มาร์คัส ตูราม ได้โอกาสไปลุยฟุตบอลโลก 2022 มาเรียบร้อยแล้ว ซึ่งก็ใช่เลยว่าเขาคือหนึ่งในลูกชายของ ลิลิยง ตูราม อดีตกองหลังผู้ยิ่งใหญ่ของทัพตราไก่นั่นเอง

        โดยผลงานของเจ้าตัวใน ลีก เอิง ถือว่ายอดเยี่ยมทีเดียว และเขาก็มีชื่ออย่างมากกับผลงานที่ทำอยู่กับนีซ เขาคือผู้เล่นที่ทีมแทบจะขาดไม่ได้ เขาลงเล่นได้อย่างทรงพลังและแข็งแกร่ง จนกลายเป็นที่หมายปองของเหล่าพี่เบิ้มในยุโรป

ผลงานในฤดูกาลนี้ : 48 นัด 2 ประตู 8 แอสซิสต์

        ทั้งนี้ นอกจากแข้งทั้ง 5 รายที่ว่ามานี้แล้ว ลิเวอร์พูล ยังมีข่าวกับทาง ไรอัน กราเวนเบิร์ช มิดฟิลด์ของบาเยิร์น มิวนิค ด้วย ทว่าตอนนี้ยังไม่มีอะไรคืบหน้า เพราะพี่เสือก็ออกมาประกาศแล้วว่าพวกเขายังไม่มีความต้องการจะปล่อยแข้งทีมชาติฮอลแลนด์ออกจากทีมไป

ขอบคุณข้อมูลจาก : teamtalk.com

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
5 กองกลาง ที่ ลิเวอร์พูล ควรจะดึงเข้ามาเสริมทัพในตลาดซัมเมอร์ อัปเดตล่าสุด 23 พฤษภาคม 2566 เวลา 11:38:56 28,069 อ่าน
TOP