เผย เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ วางตัวแข้งรายนี้เป็นดาวยิงหมายเลข 9 ให้กับ เชลซี

        เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือคนใหม่ เชลซี ตกเป็นข่าวว่าอาจไม่ซื้อกองหน้าคนใหม่ในซัมเมอนี้ เพราะเชื่อว่า คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู สามารถก้าวขึ้นมาดาวยิงที่ สิงโตน้ำเงินคราม ตามหาได้

        สโมสร เชลซี เพิ่งประกาศยืนยันการแต่งตั้ง เมาริซิโอ ปอเชตติโน่ เข้ามาเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ โดยเซ็นสัญญา 2 ปีพร้อมออปชั่นเพิ่มอีก 1 ปี ซึ่งภารกิจที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของ กุนซือชาวอาร์เจนติน่า ในช่วงซัมเมอร์นี้ก็คือการปรับทัพครั้งใหญ่โดยที่ไม่มีฟุตบอลยุโรปให้เล่นในตารางบอลฤดูกาลหน้า และจะมีผู้เล่นจำนวนมากเตรียมอำลาทีมไป

 

        กุนซือวัย 51 ปี กระตือรือร้นที่จะปรับปรุง 3 ตำแหน่งหลัก ๆ ประกอบไปด้วย ผู้รักษาประตู มิดฟิลด์ตัวกลาง และกองหน้าตัวเป้า โดย เชลซี ตกเป็นข่าวกับ อังเดร โอนาน่า ผู้รักษาประตูของ อินเตอร์ และ ดาวิด ราย่า ของ เบรนท์ฟอร์ด ขณะที่ มานูเอล อูการ์เต้ มิดฟิลด์ตัวรับของ สปอร์ติ้ง ก็กลายเป็นเป้าหมายที่ พอช หวังให้มาจับคู่กับ เอ็นโซ่ เฟอร์นันเดซ

        สำหรับการหากองหน้าตัวจบสกอร์คนใหม่เป็นเรื่องที่ท้าทาย แม้ว่า โปเช็ตติโน่ จะสนใจในตัวเพื่อนร่วมชาติอย่าง เลาตาโร่ มาร์ติเนซ หัวหอกจาก อินเตอร์ เช่นเดียวกับ วิคเตอร์ โอซิมเฮน ดาวยิงสูงสุดของ นาโปลี

        อย่างไรก็ตาม หากทั้ง 2 ผู้เล่นที่กล่าวมานั้นมีค่าตัวแพงเกินไป The Guardian รายงานว่า เชลซี จะไม่ตื่นตระหนกกับการค้นหากองหน้าคนใหม่ และเชื่อว่าพวกเขามีตัวเลือกตำแหน่งศูนย์หน้าอยู่ภายในทีมแล้ว

        ซึ่ง โปเช็ตติโน่ เชื่อว่า คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู ที่ เชลซี คว้าตัวมาจาก ไลป์ซิก ล่วงหน้าตั้งแต่ช่วงปลายปี 2022 นั้นจะสามารถตอบโจทย์เรื่องการจบสกอร์ และเล่นเป็นผู้เล่นหมายเลข 9 ให้กับทัพ สิงห์บลูส์ ได้อย่างแน่นอน

        โดยฤดูกาลที่ผ่านมา เอ็นคุนคู ทำไปถึง 16 ประตู แม้ว่าอาการบาดเจ็บทำให้เขาได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงเพียง 20 นัดก็ตาม และทาง เชลซี ก็หวังว่าการมาถึงของแข้งวัย 25 ปีจะช่วยปรับปรุงความเฉียบขาดในแดนหน้าได้

        นอกจากนี้ โรเมลู ลูกากู ที่จะกลับมาจากการยืมตัวจาก อินเตอร์ ก็จะเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับ โปเช็ตติโน่ ในการเลือกใช้แนวรุกให้กับ เชลซี ในฤดูกาลหน้า

ข้อมูลจาก metro.co.uk/sport/football

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผย เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ วางตัวแข้งรายนี้เป็นดาวยิงหมายเลข 9 ให้กับ เชลซี โพสต์เมื่อ 30 พฤษภาคม 2566 เวลา 08:57:21 40,291 อ่าน
TOP