ตามคาด.. ลิโอเนล เมสซี่ อำลา เปแอสเช โดนแฟนบอลโห่ใส่

        ลิโอเนล เมสซี่ สุดยอดดาวเตะทีมชาติอาร์เจนตินา ต้องเจอกับภาพจำที่ไม่ดีนักในการอำลา ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เมื่อถูกแฟนบอลของทีมโห่ใส่ในเกมปิดซีซั่น ลีกเอง ซึ่งนี่เป็นเกมสุดท้ายที่เจ้าตัวจะลงเล่นในสีเสื้อ เปแอสเช

        เกมนัดสุดท้ายของศึก ลีกเอิง 2022-23 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 3 มิถุนายน 2566 เปแอสเช ได้ฉลองแชมป์กันแบบกร่อยนิดหน่อยเพราะผลบอลดันพ่ายคาบ้านต่อ แกลร์กมงต์ ฟุต ไป 2-3 แต่เหตุการณ์ที่กลายเป็นประเด็นใหญ่ยิ่งกว่านั้นก็คือการที่แฟน ๆ ของทีมพากันส่งเสียงโห่แสดงความไม่พอใจตอนที่มีการประกาศชื่อ เมสซี่ ก่อนเกมจะเริ่มขึ้น

        สำหรับ เมสซี่ ค่อนข้างจะไม่เป็นที่ชื่นชอบสำหรับแฟน เปเอสเช มาแต่ไหนแต่ไร แม้เจ้าตัวจะสามารถช่วยให้ทีมคว้าแชมป์ ลีกเอิง ได้ 2 สมัยหลังจากย้ายมาร่วมทีมเมื่อ 2 ปีก่อน

        ก่อนหน้านี้สโมสร เปแอสเช ได้ยืนยันแล้วว่า เมสซี่ จะอำลาทีมหลังจบฤดูกาลนี้ ซึ่งดาวเตะวัย 35 ปี ก็ได้ให้สัมภาษณ์เป็นการกล่าวอำลาว่า "ผมอยากขอบคุณสโมสร ขอบคุณเมืองปารีสและผู้คนที่นี่สำรหรับช่วงเวลา 2 ปีที่ผ่านมา ผมขออวยพรให้พวกคุณทุกคนพบเรื่องดี ๆ ต่อไป"

        "ผมมีความสุขที่ได้เคยลงเล่นให้ เปแอสเช ผมสนุกกับการเล่นในทีมนี้และได้เล่นกับผู้เล่นเก่ง ๆ หลายคน ผมขอขอบคุณสโมสรสำหรับประสบการณ์อันยอดเยี่ยมในปารีส"

        เมสซี่ ได้ฝากสถิติกับ เปแอสเช ไว้ด้วยการลงสนาม 75 เกม ยิง 32 ประตู ในทุกรายการ ส่วนอนาคตของเจ้าของ บัลลง ดอร์ 7 สมัย หลังจากนี้ยังไม่มีการยืนยัน แต่ตามกระแสข่าวที่มีการพูดถึงมาตลอดก็อาจจะเป็นการย้ายไปเล่นในลีกซาอุดีอาระเบียรับค่าเหนื่อยก้อนโตกับ อัล-ฮิลาล หรือเลือกไปเล่นใน เมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ กับ อินเตอร์ ไมอามี่ และการกลับไปปิดฉากกับสโมสร บาร์เซโลน่า ก็มีความเป็นไปได้เช่นกัน

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตามคาด.. ลิโอเนล เมสซี่ อำลา เปแอสเช โดนแฟนบอลโห่ใส่ โพสต์เมื่อ 4 มิถุนายน 2566 เวลา 12:47:48 25,674 อ่าน
TOP