แฟนมิลานช็อก ! เจ้าของสโมสรสั่งปลด เปาโล มัลดินี่ - เตโอ เลเอา ไม่แฮปปี้

        แฟนบอล ปิศาจแดงดำ เอซี มิลาน ได้รับข่าวช็อก เมื่อ เปาโล มัลดินี่ ตำนานกัปตันทีมถูกปลดพ้นจากตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคของสโมสรเป็นที่เรียบร้อย โดยเจ้าของทีม เจอร์รี่ คาร์ดินาล เมื่อวันจันทร์ที่ 5 มิถุนายน 2566

        รายงานข่าวจากสื่อกีฬาท้องถิ่น MilanNews เปิดเผยว่าการตัดสินใจครั้งนี้เกิดขึ้นภายหลังจากการเข้าหารือกันของทั้งสองฝ่าย และ คาร์ดินาล ประธานบริหารของ เร้ดเบิร์ด แคปิตอล พาร์ทเนอร์ กลุ่มทุนซึ่งเป็นเจ้าของ เอซี มิลาน ก็ได้แจ้งกับ มัลดินี่ และ ริคกี้ มาสซาร่า ที่ทำงานคู่กันในตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิค ว่าสโมสรจะขอยุติการร่วมงานกับทั้งคู่ โดยให้มีผลทันที

        มีรายงานข่าวจากวงในว่า คาร์ดินาล ตั้งใจแจ้งเรื่องการปลดจากตำแหน่งกับ มัลดินี่ และ มาสซาร่า ทันทีโดยที่ในการหารือครั้งนี้ยังไม่ได้มีการพูดคุยในเรื่อง ๆ อื่นก่อนเลย ซึ่งนั่นก็อาจจะเป็นเพราะก่อนหน้านี้ทั้งคู่มีแนวคิดในการทำงานที่ไม่ค่อยสอดคล้องกับทางเจ้าของทีมมากนัก

เปาโล มัลดินี่

        มัลดินี่ และ มาสซาร่า ซึ่งมีบทบาทในการรับผิดชอบเรื่องการเจรจาซื้อขายผู้เล่นและการเซ็นสัญญา ได้พยายามเรียกร้องให้เจ้าของทีมสนับสนุนงบประมาณให้ทีมมากขึ้นเพราะตลอดหลายปีที่ผ่านมา มิลาน ต้องทำงานในตลาดนักเตะด้วยเม็ดเงินที่จำกัด ขณะฝั่ง เร้ดเบิร์ด นั้นก็ไม่เคยปรับเปลี่ยนท่าทีเกี่ยวกับนโยบายการลงทุนในส่วนนี้

        ขณะเดียวกัน คาร์ดินาล เองก็น่าจะมองว่าทั้ง มัลดินี่ กับ มาสซาร่า ทำหน้าที่ได้ไม่ดีเท่าที่ควรเพราะนักเตะที่ดึงมาเสริมทีมหลาย ๆ รายในฤดูกาลที่ผ่านมาอย่างเช่น ชาร์ลส เด เคเตแลเร่, เดบิส บาสเกซ หรือ ดิว็อค โอริกี ต่างก็เป็นการเซ็นสัญญาที่ล้มเหลว และก่อนหน้านี้ทีมก็ไม่ประสบความสำเร็จในการต่อสัญญากับนักเตะคนสำคัญ ต้องเสียออกจากทีมไปฟรี ๆ ไล่ตั้งแต่ จานลุยจิ ดอนนารุมมา, อเลสซิโอ โรมันโญลี่ และ ฟร้องค์ เกสซีเยร์

        อย่างไรก็ตาม การปลด มัลดินี่ อาจจะส่งผลกระทบต่อภาพรวมของสโมสรไม่มากก็น้อย เพราะนี่คือขวัญใจอันดับหนึ่งของแฟนบอล มิลาน รวมทั้งมีรายงานข่าวด้วยเช่นกันว่า การตัดสินใจครั้งนี้ไม่เป็นที่พอใจของนักเตะในทีมหลาย ๆ คนซึ่งอาจจะถึงขั้นขอพิจารณาอนาคตของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็น เตโอ แอร์กน็องเดซ กับ ไมค์ เมนญ็อง สองสตาร์ทีมชาติฝรั่งเศส หรือแม้แต่ ราฟาเอล เลเอา ปีกตัวเก่งที่เพิ่งประกาศต่อสัญญากับทีม

        ขณะที่ สเตฟาโน่ ปิโอลี่ เทรนเนอร์ของทีมก็อาจจะต้องอำลาตำแหน่งไปด้วยเช่นกัน โดยเจ้าตัวอาจจะขอเวลาตัดสินใจในช่วง 1-2 วันนี้

        ทั้งนี้ ตามรายงานข่าวคาดว่า คาร์ดินาล ได้วางแผนจะให้ จอร์จิโอ้ ฟูร์ลานี่ ประธานบริหารของทีมขยับมารับหน้าที่ดูแลเรื่องการซื้อ-ขายผู้เล่นแทน มัลดินี่ กับ มาสซาร่า ต่อไป

        สำหรับ มิลาน ลงเตะนัดปิดท้ายซีซั่น กัลโช่ เซเรีย อา เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยผลบอลเอาชนะ เวโรน่า 3-1 โดยหลังจบเกมมีงานอำลาของ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช อย่างยิ่งใหญ่ ด้วย 

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฟนมิลานช็อก ! เจ้าของสโมสรสั่งปลด เปาโล มัลดินี่ - เตโอ เลเอา ไม่แฮปปี้ โพสต์เมื่อ 6 มิถุนายน 2566 เวลา 16:39:07 20,721 อ่าน
TOP