ลิโอเนล เมสซี่ เปิดใจเหตุปัด บาร์เซโลน่า ซบ อินเตอร์ ไมอามี่

        ลิโอเนล เมสซี่ ซุปตาร์ลูกหนังคนดัง ได้ออกมาเผยว่าที่เขาไม่ย้ายกลับร่วมบ้านผลบอลบาร์เซโลน่าเป็นคำรบที่ 2 เป็นเพราะว่า ไม่อยากเจอเหตุการณ์แบบที่ต้องเดินจากเหมือนครั้งก่อนอีก และเขามองว่าการย้ายไปเล่นในอเมริกาตอนนี้ก็ถือว่าเหมาะสม จากรายงานของ espn.com เมื่อ 8 มิถุนายน 2566

        หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีข่าวว่าบาร์เซโลน่าเคลียร์ที่ทางไว้ให้ เลโอ กลับมาวาดลวดลายลุยตารางบอลลา ลีกา สเปน อีกครั้ง และดูเหมือนว่าตัวนักเตะก็อยากกลับมาบ้านหลังเดิมของเขาเช่นกัน ทว่าไป ๆ มา ๆ เจ้าตัวกลับเลือกที่จะย้ายไปล่าผลบอลสดใน MLS กับทาง อินเตอร์ ไมอามี่ ของ เดวิด เบ็ดแฮม

        ลิโอเนล เมสซี่ กล่าวว่า "แน่นอนว่าผมอยากกลับบาร์เซโลน่ามาก ๆ และผมก็ตื่นเต้นจริง ๆ ที่มีข่าวว่าทาง ลา ลีกา ก็อนุมัติเรื่องการเงินแล้ว แต่ในทางกลับกันผมไม่อยากเจอประสบการณ์เดิมเหมือนตอนที่ผมต้องจากไปในครั้งแรกอีก ผมไม่อยากเลยที่จะต้องฝากอนาคตของผมไว้ในมือคนอื่น"

        "ผมจะไม่กลับไปบาร์ซ่าแล้ว ผมจะไปร่วมทีมอินเตอร์ ไมอามี่ หลังจากผมคว้าแชมป์โลกมาได้ ผมไม่อาจกลับไปบาร์ซ่าได้อีกแล้ว มันถึงเวลาที่ผมจะต้องไปอเมริกาดูบ้าง ลองในสิ่งที่แตกต่างออกไป และสนุกกับการใช้ชีวิตกับครอบครัวมากขึ้น แต่ผมบอกเลยว่าผมยังกระหายในชัยชนะ และยังรับผิดชอบในหน้าที่เสมอ"

        

        

        "อีกอย่างที่ผมอยากจะบอกคือเรื่องเงินไม่ใช่ปัญหาในเรื่องนี้ ผมไม่เคยคุยเรื่องเงินกับบาร์ซ่าเลยด้วยซ้ำ ก่อนหน้านี้พวกเขาเคยส่งเอกสารมา แต่มันดูไม่ได้เป็นทางการเท่าไรนัก และถ้าผมคิดเรื่องเงินมาเป็นอันดับแรก ผมคงเลือกย้ายไปซาอุฯ แล้วล่ะ"

        "แน่นอนว่ามีทีมอื่น ๆ ในยุโรปยื่นข้อเสนอมาด้วย แต่ผมไม่ได้พิจารณาเลยด้วยซ้ำ เพราะผมคิดว่าถ้าจะเล่นในยุโรปก็ต้องเป็นบาร์ซ่า แต่เมื่อทุกอย่างออกมาในรูปนี้แล้ว การเลือกย้ายไปอยู่กับ อินเตอร์ ไมอามี่ ได้ลองอะไรที่แตกต่างไปบ้าง ผมว่ามันก็เป็นไอเดียที่ดีนะ"

        ทั้งนี้ สื่อมีการคาดการณ์ตัวเลขที่ ลิโอเนล เมสซี่ จะได้รับจากดีลย้ายไป อินเตอร์ ไมอามี่ ว่าเขาจะได้รับค่าเหนื่อยปีละ 50 ล้านยูโร โดยจะเซ็นสัญญากันยาวถึง 4 ปี และนี่ยังไม่ได้นับรวมยอดจากแบรนด์ดังอื่น ๆ ที่จะเข้ามาสนับสนุนเขาอีกด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก : espn.com

ภาพข่าว : AFP, twitter.com/InterMiamiCF

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลิโอเนล เมสซี่ เปิดใจเหตุปัด บาร์เซโลน่า ซบ อินเตอร์ ไมอามี่ อัปเดตล่าสุด 8 มิถุนายน 2566 เวลา 10:35:09 29,525 อ่าน
TOP