ลิโอเนล เมสซี่ เปิดใจ.. 2 ปีแห่งความอึดอัดที่ เปแอสเช

        ลิโอเนล เมสซี่ สุดยอดดาวเตะชาวอาร์เจนตินา เปิดใจถึงความรู้สึกเกี่ยวกับช่วงเวลาสองปีในฐานะผู้เล่นของ เปแอสเช โดยยอมรับว่าทุกอย่างไม่ได้สวยงามเหมือนที่เคยคิดไว้

        เจ้าของ บัลลงดอร์ 7 สมัย เล่นให้ เปแอสเช 2 ฤดูกาล และช่วยทีมคว้าแชมป์ ลีกเอิง ได้ 2 สมัย ซึ่งนั่นคงไม่อาจจะเรียกได้ว่าเป็นความสำเร็จ เมื่อเทียบกับความคาดหวังที่น่าจะสูงกว่านั้นเยอะ

        ดาวเตะที่เพิ่งอายุครบ 36 ปีเต็มหมาด ๆ กล่าวว่า "ผมไปปารีสเพราะผมชอบสโมสร เพราะผมเพื่อนอยู่ที่นั่นเยอะ ผมรู้จักหลายคนในห้องแต่งตัว พวกเพื่อนในทีมชาติ สำหรับผมมันเหมือนกับว่าผมจะได้ไปอยู่กับอะไรที่เป็นยิ่งกว่าสโมสรฟุตบอล เหมือนว่าผมน่าจะมีเวลาปรับตัวได้ง่ายกว่า นั่นคือเหตุผลที่ผมเลือกที่นั่น"

        อย่างไรก็ตาม ความเป็นจริงที่เกิดขึ้นกลับแตกต่างไปโดยสิ้นเชิง โดย เมสซี่ ระบุว่า "ความจริงก็คือมันเป็นช่วงการปรับตัวที่ลำบากมาก ๆ ยากกว่าที่ผมคิดเอาไว้เยอะ"

        "นอกจากความสัมพันธ์ที่ผมมีกับคนที่ผมรู้จักในทีมซึ่งผมสนิทกับพวกเขาดี มันยุ่งยากมากที่ต้องปรับตัวกับความเปลี่ยนแปลงใหม่ ๆ ผมไปร่วมทีมช้า ไม่ได้ร่วมกับทีมในช่วงพรีซีซั่น ผมต้องปรับตัวกับเมืองแห่งใหม่ซึ่งสร้างความลำบากให้กับครอบครัวของผมมาก ๆ มันยุ่งยากมาก"

ลิโอเนล เมสซี่

        ขณะเดียวกัน เมสซี่ ยังได้พูดถึงความรู้สึกต่อแฟนบอลของ เปแอสเช ว่า "ผมคิดว่าการต้อนรับจากแฟน ๆ มันเป็นไปด้วยดีในช่วงแรก ๆ ผมขอพูดแบบนั้น แต่ต่อมาพวกเขาก็เริ่มทำกับผมไม่เหมือนเดิม ส่วนหนึ่งของแฟนบอล เปแอสเช แต่ที่เหลือและส่วนใหญ่ก็ยังทำกับผมเหมือนเดิมอยู่"

        "มันเคยเกิดกับ เนย์มาร์ และ เอ็มบัปเป้ มาก่อน ผมจำทุกคนที่ให้เกียรติผมได้เพราะตั้งแต่ย้ายไปที่นั่นผมก็ให้เกียรติพวกเขาเสมอเช่นกัน ส่วนเรื่องเสียงโห่มันก็แค่เรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ"  

        เมสซี่ ยืนยันการแยกทางกับ เปแอสเช ในตารางบอลวันปิดซีซั่น ลีกเอิง เมื่อ 3 สัปดาห์ก่อน จากนั้นก็ได้ประกาศย้ายไปเล่นกับ อินเตอร์ ไมอามี่ ใน เมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ ซึ่งตามรายงานข่าวจะมีการเซ็นสัญญา 2 ปีครึ่ง โดยตัวนักเตะจะได้รับเงินก้อนโตถึง 150 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งเป็นเงินค่าเหนื่อย, โบนัส และส่วนแบ่งรายได้ภาพลักษณ์

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลิโอเนล เมสซี่ เปิดใจ.. 2 ปีแห่งความอึดอัดที่ เปแอสเช โพสต์เมื่อ 24 มิถุนายน 2566 เวลา 22:44:45 24,689 อ่าน
TOP