แตกหัก ! 6 แข้ง เปแอสเช เหลืออด.. คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ พูดถึงสโมสรแบบนี้ได้ไง

        อนาคตของ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ กับสโมสร เปแอสเช ดูเหมือนจะกลับมาเดินร่วมทางกันยากซะแล้ว โดยล่าสุดมีรายงานข่าวว่าบรรดาเพื่อนร่วมทีมหลาย ๆ คน ได้แสดงความไม่พอใจกับการกระทำของกองหน้ารายนี้ด้วยการแจ้งไปถึงประธานสโมสรโดยตรง

        สถานการณ์ของ เอ็มบั๊ปเป้ กับต้นสังกัดในช่วงปิดซีซั่นนี้เริ่มปะทุขึ้นมาอีกครั้งเมื่อกองหน้าวัย 24 ปี ซึ่งเหลือสัญญากับทีมอีกปีเดียว ได้ออกมาบอกว่าจะขออยู่กับทีมอีก 1 ปีแล้วย้ายทีมไปแบบไม่มีค่าตัว

        เรื่องนี้สร้างความไม่พอใจอย่างยิ่งให้กับประธานสโมสร นาสเซอร์ อัล-เคไลฟี่ ที่ถึงกับออกมาประกาศเช่นกันให้ เอ็มบั๊ปเป้ ตัดสินใจว่าจะยอมต่อสัญญาหรือไม่ก็จะต้องถูกขายทิ้งออกไปในช่วงซัมเมอร์นี้เลย เพราะ เปแอสเช จะไม่ยอมเสียสตาร์รายนี้ไปแบบฟรี ๆ แน่นอน

        ทว่าจากนั้น เอ็มบั๊ปเป้ กลับยิ่งสุมไฟให้โหมแรงขึ้นอีก เมื่อเจ้าตัวไปให้สัมภาษณ์แบบไม่มีกั๊กเลยว่าหมดใจกับ เปแอสเช แล้วจริง ๆ โดยบอกว่า "เหตุผลที่จะทำให้เชื่อว่านี่เป็นซีซั่นสุดท้ายของผมใน ลีกเอิง เหรอ ? มันง่ายมาก ผมเป็นนักสู้ และเมื่อผมลงเล่น ผมเล่นเพื่อคว้าแชมป์"

        "และไม่ว่าผมจะเล่นกับใคร, ไม่ว่าผมจะเล่นในสีเสื้อทีมอะไร, ไม่ว่าจะเป็นที่ไหน หรือเมื่อไหร่ ผมไม่เคยมีความสุขเลย"

        "ผมไปพักร้อน เตรียมเริ่มต้นใหม่ ฟื้นฟูพลัง และกลับมาด้วยความกระหายเรื่องนั้นทุกคนรู้ดี ผมบอกกับตัวเองว่าผมสามารถทำได้อีกและทำได้ดีกว่าเดิม ผมมีความกระหายที่จะชนะแบบนี้ ผมไม่อยากจะอยู่เพื่อเพียงแค่เป็นส่วนหนึ่งของทีม นั่นทำให้บางครั้งมีคนมองว่าผมเป็นพวกอวดดี"

คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้

        เอ็มบั๊ปเป้ ยังพูดถึงความล้มเหลวของ เปแอสเช ในเวที ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ว่า "ผมก็ไม่รู้ว่า เปแอสเช จะทำยังไงถึงจะได้แชมป์ แชมเปียนส์ ลีก มันไม่ใช่ปัญหาของผม คุณต้องไปถามคนที่ทำทีม คนที่จัดการทีม คนที่คุมสโมสร ผมแค่ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด"

        หลังจากการให้สัมภาษณ์ของ เอ็มบั๊ปเป้ ล่าสุดได้ทำให้บรรดาเพื่อนร่วมทีม เปแอสเช ไม่สามารถทนอยู่เฉยได้แล้ว โดยมีรายงานว่าผู้เล่นถึง 6 คน ได้ส่งคำร้องไปถึงประธานสโมสรแสดงความไม่พอใจกับการกระทำในครั้งนี้ ซึ่งถึงตอนนี้ยังไม่มีท่าทีเพิ่มเติมจากทางสโมสร แต่เมื่อมาถึงขั้นนี้แล้วมีความเป็นไปได้สูงเหลือเกินว่าดาวยิงทีมชาติฝรั่งเศสจะไม่ได้ลงเล่นให้สังกัดเดิมอีกต่อไป

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แตกหัก ! 6 แข้ง เปแอสเช เหลืออด.. คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ พูดถึงสโมสรแบบนี้ได้ไง โพสต์เมื่อ 8 กรกฎาคม 2566 เวลา 23:49:41 25,837 อ่าน
TOP