เอริค เทน ฮาก เปิดใจ เหตุผลที่เลือก บรูโน่ เป็นกัปตันทีม แทนที่ แม็กไกวร์

        เอริค เทน ฮาก นายใหญ่แมนยู ยอมรับว่า บรูโน่ แฟร์นันด์ส คือคนที่ใช่ที่สุดในตำแหน่งกัปตันทีมของสโมสรในการพาทีมลุยผลบอลสด เพราะเป็นคนที่ฝึกซ้อมดีเยี่ยม เข้าใจแท็กติก และเป็นผู้นำในสนามตามอุดมคติ จากรายงานของ manchestereveningnews.co.uk เมื่อ 22 กรกฎาคม 2566

        หลังจากที่ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ โดนยึดปลอกแขนกัปตันทีมคืน พร้อมกับมีข่าวว่าเขาไม่พอใจมาก และพร้อมอำลาทีมปีศาจแดงไป ล่าสุด เอริค เทน ฮาก ก็ออกมาบอกว่า กองหลังทีมชาติอังกฤษ ยังสำคัญกับบ้านผลบอลหลังนี้เสมอในการลุยตารางบอล เพียงแต่ว่า บรูโน่ คือคนที่เป็นผู้นำในอุดมคติของเขามากกว่า

บรูโน่ แฟร์นันด์ส

        เอริค เทน ฮาก กล่าวว่า "แน่นอนว่าสโมสรฟุตบอลที่ดีก็มักจะมีนักฟุตบอลที่พร้อมเป็นผู้นำอยู่หลายคน แต่สำหรับ บรูโน่ แฟร์นันด์ส คือแรงบันดาลใจของเพื่อนร่วมทีมหลาย ๆ คน เพราะเขาสามารถชี้นำแนวทางในสนามได้ และถ่ายทอดมันออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม"

        "บรูโน่ ฝึกซ้อมอย่างหนักเสมอเพื่อที่จะเป็นนักฟุตบอลที่ดีขึ้นอยู่ตลอด เขามีความมุ่งมั่นที่ยอดเยี่ยม แถมยังเป็นตัวเชื่อมทางสังคมที่ดีของทีมงานกับเหล่านักฟุตบอล ซึ่งการที่ผู้จัดการทีมมีนักเตะแบบนี้เป็นกัปตันทีมในสนาม มันย่อมเป็นเรื่องที่ดีแบบสุด ๆ"

        "ส่วน แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ผมเคารพเขาเสมอ เขาเป็นผู้เล่นที่ดีมากนะ แต่เรามีกองหลังที่ดีอยู่ 4 คน ดังนั้นเขาจำเป็นต้องเค้นฟอร์มที่ดีที่สุดออกมา เพราะผมไม่สามารถส่งผู้เล่นทุกคนลงสนามพร้อมกันได้"

แฮร์รี่ แม็กไกวร์

        ทั้งนี้ ในโปรแกรมบอลฤดูกาลใหม่ที่จะมาถึงนี้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส จะได้พาลูกทีมลงสนามไปสร้างผลบอลที่ดีกับผู้มาเยือนอย่าง วูล์ฟแฮมป์ตัน ในวันจันทร์ที่ 14 สิงหาคม 2566

ขอบคุณข้อมูลจาก : manchestereveningnews.co.uk 

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เอริค เทน ฮาก เปิดใจ เหตุผลที่เลือก บรูโน่ เป็นกัปตันทีม แทนที่ แม็กไกวร์ อัปเดตล่าสุด 24 กรกฎาคม 2566 เวลา 13:12:59 2,751 อ่าน
TOP