มาร์ติเนซ หนุน โอนาน่า โวยใส่กองหลังต่อไป หลังเหตุการณ์ แม็กไกวร์

        ลิซานโดร มาร์ติเนซ หนุนหลัง อังเดร โอนาน่า ผู้รักษาประตูคนใหม่ของ แมนยู ให้ตะโกนใส่กองหลังต่อไปเพื่อเป็นการดึงสติ หลังจากเกิดเหตุการณ์กับ แฮร์รี่ แม็กไกวร์

        เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในโปรแกรมบอลอุ่นเครื่องเกมที่ แมนยู แพ้ ดอร์ทมุนด์ ด้วยผลบอลสด 2-3 เป็นจังหวะที่ในช่วงต้นครึ่งหลังที่ อังเดร โอนาน่า วิ่งไปโวยใส่ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ที่จ่ายบอลไม่ดี ทำให้ คริสเตียน อิริคเซ่น โดนคู่แข่งตัดบอลจนทีมเกือบเสียประตู

        ซึ่งจากเหตุการณ์นี้ก็เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ไม่น้อย โดยมีทั้งคนที่เห็นด้วยกับการกระทำของ โอนาน่า รวมถึงแฟนบอลที่ไม่เห็นด้วย เพราะมองว่าอดีตนายทวาร อินเตอร์ มิลาน ทำเกินไปหน่อย แม้เจ้าตัวจะออกมายืนยันว่าไม่มีเจตนาตวาดใส่ แนวรับทีมชาติอังกฤษ เพียงแค่ต้องการสื่อสารให้เข้าใจกันเท่านั้น

        อย่างไรก็ตาม ลิซานโดร มาร์ติเนซ มองว่าเป็นเรื่องที่ดีต่อทีมที่ นายด่านทีมชาติแคเมอรูน มีแพสชั่นแบบนี้ "มันคงดีกว่าสำหรับเรื่องนี้ ถ้าคุณโฟกัสอยู่กับเกมมาก ๆ คุณก็อาจจะกระทบกระทั่งกับเพื่อนร่วมทีมได้ คุณต้องแน่ใจว่าทุกคนจะไม่พลาด แต่มันไม่มีอะไรมากกว่านั้นหรอก มันเป็นส่วนหนึ่งของฟุตบอล"

        "เขามีบุคลิกที่โดดเด่น เขาสามารถเล่นฟุตบอลได้ดี เขาสามารถรับมือกับความกดดันได้ แถมเขาเป็นคนที่คิดบวกจริง ๆ มีความเป็นผู้นำ และนั่นคือสไตล์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด"

ขอบคุณข้อมูลจาก metro.co.uk/sport/football

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มาร์ติเนซ หนุน โอนาน่า โวยใส่กองหลังต่อไป หลังเหตุการณ์ แม็กไกวร์ อัปเดตล่าสุด 2 สิงหาคม 2566 เวลา 15:14:19 3,046 อ่าน
TOP