แมนซิตี้ ปิดดีล คว้า ยอสโก้ กวาร์ดิโอล ร่วมทีม ค่าตัว 77 ล้านปอนด์

        แมนซิตี้ แชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ และแชมป์ยุโรป จัดการคว้าตัว ยอสโก้ กวาร์ดิโอล ปราการหลังทีมชาติโครเอเชียมาร่วมทีมเป็นที่เรียบร้อย โดยทุ่มเงินจ่ายค่าตัวให้ อาร์เบ ไลป์ซิก ไปเป็นเงินถึง 77 ล้านปอนด์ 

        กวาร์ดิโอล จรดปากกาเซ็นสัญญากับ แมนซิตี้ เป็นระยะเวลา 5 ปี และกลายเป็นกองหลังค่าตัวแพงที่สุดในโลกอันดับ 2 รองจาก แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ที่ย้ายจาก เลสเตอร์ ไปอยู่กับ แมนยู ค่าตัว 80 ล้านปอนด์ เมื่อปี 2019

        ปราการหลังวัย 21 ปี ซึ่งทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมตลอด 2 ปีที่เล่นให้กับ ไลป์ซิก กล่าวถึงการย้ายมาร่วมทีม เรือใบสีฟ้า ว่า "ผมฝันมาตลอดว่าวันหนึ่งจะมาเล่นในอังกฤษ และเมื่อมันกลายเป็นจริงแล้วกับ แมนซิตี้ ในวันนี้ มันถือเป็นเกียรติอย่างยิ่งสำหรับผมหลังจากผลงานที่พวกเขาทำเมื่อซีซั่นก่อน"

        "ใครที่ได้เห็น แมนซิตี้ เล่นเมื่อซีซั่นก่อนคงรู้ดีว่าพวกเขาคือทีมที่ดีที่สุดในโลก การได้เทรเบิ้ลแชมป์มันบอกได้ทุกอย่างว่าทีมนี้ยอดเยี่ยมแค่ไหน การได้มาร่วมทีม ซิตี้ คือสิ่งที่พิเศษอย่างยิ่งสำหรับผมและครอบครัว การที่จะได้ทำงานกับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า จะต้องเป็นเรื่องสุดยอดแน่ ๆ"

 

        สำหรับ กวาร์ดิโอล ผ่านการลงเล่นให้ทีมชาติโครเอเชียมาแล้ว 21 เกม โดยมีส่วนสำคัญในการทำทีมคว้าอันดับ 3 ใน ฟุตบอลโลก 2022 และได้รองแชมป์ ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก เมื่อสองเดือนก่อน ซึ่งในทีม แมนซิตี้ เจ้าตัวก็จะได้ร่วมเล่นกับเพื่อนร่วมทีมชาติอย่าง มาเตโอ โควาซิช ที่เพิ่งย้ายมาจาก เชลซี ในช่วงปิดซีซั่นนี้เช่นกัน

        โปรแกรมบอลของ แมนซิตี้ ในการป้องกันแชมป์ พรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้ จะเริ่มนัดแรกด้วยการบุกไปเยือน เบิร์นลี่ย์ คืนวันศุกร์ที่ 11 สิงหาคม 2566 แฟนลูกหนังเตรียมตัวลุ้นผลบอลสดได้ในเวลา 02.00 น.

ภาพ mancity.com, twitter.com/ManCity

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แมนซิตี้ ปิดดีล คว้า ยอสโก้ กวาร์ดิโอล ร่วมทีม ค่าตัว 77 ล้านปอนด์ อัปเดตล่าสุด 5 สิงหาคม 2566 เวลา 19:15:55 18,785 อ่าน
TOP