เอาแล้วไง !! ซาอุดีอาระเบีย ต้องการส่งทีมไปเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า

        มีข่าวออกมาว่า ซาอุดีอาระเบีย กำลังพิจารณาถึงความเป็นไปได้ในการส่งทีมแชมป์ลีกภายในประเทศไปเล่นในโปรแกรมบอลศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า

        ตอนนี้วงการฟุตบอล ซาอุดีอาระเบีย กำลังเป็นกระแส และคึกคักสุด ๆ หลังจากหลายสโมสรทุ่มทุนคว้านักเตะดังระดับโลกไปร่วมทัพไม่ว่าจะเป็น คริสเตียโน่ โรนัลโด้, คาริม เบนเซม่า, เอ็นโกโล่ ก็องเต้, ริยาด มาห์เรซ, ซาดิโอ มาเน่ และ เนย์มาร์ รวมถึงอีกหลาย ๆ คน

        ล่าสุดมีรายงานว่าตอนนี้พวกเขากำลังตั้งเป้าหมายที่จะมีส่วนร่วมในฟุตบอลยุโรป โดย Corriere dello Sport สื่อดังของอิตาลีระบุว่า ผู้นำของสหพันธ์ฟุตบอลอาหรับ เตรียมจัดทำคำร้องที่เฉพาะเจาะจงไปยัง ยูฟ่า ถึงความเป็นไปได้ที่แชมป์จาก ซาอุดีอาระเบีย โปรลีก จะมีโอกาสได้เล่นรายการ แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้า

        รูปแบบของ แชมเปี้ยนส์ ลีก กำลังจะเปลี่ยนไปในฤดูกาล 2024-2025 จากระบบปัจจุบันที่มี 32 ทีมไปเป็น 36 ทีม ซึ่งทาง ซาอุดีอาระเบีย หวังใช้โอกาสจากความเปลี่ยนแปลงครั้งนี้เพื่อส่งทีมไปร่วมการแข่งขัน

        ทั้งนี้ ต้องติดตามกันต่อว่า ยูฟ่า จะยอมรับข้อเสนอหรือไม่ โดยมีการคาดว่าจะเกิดการต่อต้านจากหลาย ๆ ภาคส่วน แต่หากข้อเสนอนี้ได้รับไฟเขียวแฟนบอลก็อาจได้เห็น โรนัลโด้, เบนเซม่า และ เนย์มาร์ กลับมาเล่นในยุโรปอีกครั้ง

ข้อมูลจาก thesun.co.uk/sport

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เอาแล้วไง !! ซาอุดีอาระเบีย ต้องการส่งทีมไปเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า โพสต์เมื่อ 18 สิงหาคม 2566 เวลา 10:47:56 7,017 อ่าน
TOP