คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เปิดใจ : ติ่งโด้-ติ่งเมสซี่ไม่จำเป็นต้องตีกัน

        คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สุดยอดกองหน้าทีมชาติโปรตุเกส เปิดใจถึงความรู้สึกต่อโลกลูกหนังในปัจจุบันและวันเวลาหลังจากนี้ รวมถึงประเด็นการการขับเคี่ยวต่อสู้กันของตัวเองกับ ลิโอเนล เมสซี่ ยอดดาวเตะทีมชาติอาร์เจนตินา

        โรนัลโด้ กับ เมสซี่ ได้รับการยกย่องว่าเป็นสองสุดยอดนักฟุตบอลที่แย่งชิงความยิ่งใหญ่กันมาตลอดในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา โดยเฉพาะในช่วงที่ทั้งคู่มีโอกาสเผชิญหน้ากันตอนเล่นให้ เรอัล มาดริด และ บาร์เซโลน่า

        มาถึงวันนี้ซึ่งเข้าสู่ช่วงท้าย ๆ ของการค้าแข้งของทั้งคู่แล้ว โรนัลโด้ กล่าวว่า "เราสองคนได้รับการยอมรับจากคนทั่วโลก นั่นคือสิ่งสำคัญที่สุด เขาเลือกทางของเขา ผมเลือกของผม และเขาทำได้ดีทีเดียวจากที่ผมได้เห็น มันต้องเดินหน้าต่อไป เรื่องราวยังเดินต่อ"

เมสซี่-โรนัลโด้

        อย่างไรก็ตาม ประเด็นสำคัญที่ โรนัลโด้ ให้ความเห็นก็คือการเปิดวอร์ตั้งป้อมใส่กันมาตลอดระหว่างแฟนคลับของตัวเองกับกองเชียร์ของ เมสซี่ ที่เป็นประเด็นคลาสสิกมาตลอดหลายปี

        เจ็ทโด้ วัย 38 ปี กล่าวว่า "คนที่ชอบ โรนัลโด้ ไม่จำเป็นต้องไปเกลียด เมสซี่ นะ ผมไม่เห็นด้วยกับความเกลียดขังแบบนั้น การขับเคี่ยวต่อสู้มันจบไปแล้ว มันเยี่ยมมากแฟนบอลชอบ เราร่วมเวทีกันมา 15 ปี และจบลงแบบว่า ผมไม่ได้บอกว่าเราเป็นเพื่อนกัน แต่เราเป็นเพื่อนร่วมอาชีพและเราก็ให้ความเคารพกัน"

        สำหรับ โรนัลโด้ และ เมสซี่ ต่างก็เป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์ลูกหนังทั้งคู่

        โรนัลโด้ ปัจจุบันเล่นให้กับ อัล-นาสเซอร์ ในโปรลีกซาอุดีอาระเบีย เป็นเจ้าของสถิติดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของ เรอัล มาดริด 451 ประตู จาก 438 นัด ส่วน เมสซี่ ค้าแข้งให้ อินเตอร์ ไมอามี่ ใน เมเจอร์ลีก สหรัฐฯ เป็นดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของ บาร์เซโลน่า 674 ประตู จาก 781 นัด

ภาพ AFP

เนื้อหาจาก bbc.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เปิดใจ : ติ่งโด้-ติ่งเมสซี่ไม่จำเป็นต้องตีกัน อัปเดตล่าสุด 8 กันยายน 2566 เวลา 15:00:48 2,790 อ่าน
TOP