ริโอ เฟอร์ดินานด์ ซัด เทน ฮาก จงใจทำให้สตาร์ แมนยู ขายหน้าประชาชี

        ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานกองหลัง แมนยู เชื่อว่า เอริค เทน ฮาก จงใจทำให้ เจดอน ซานโช่ อับอายขายหน้า และตั้งคำถามว่ากุนซือ ปีศาจแดง เข้าใจถึงความเสี่ยงในการวิพากษ์วิจารณ์ทีมลูกต่อสาธารณะหรือไม่

        ซานโช่ หลุดจากทีมชุดใหญ่ของ แมนยู หลังจากที่โต้กลับคำวิจารณ์ของ เทน ฮาก เกี่ยวกับระดับการฝึกซ้อมของเขา โดยกุนซือชาวดัตช์ เลือกที่จะระบายความไม่พอใจของเขาต่อ ปีกชาวอังกฤษ ผ่านสื่อหลังจากความพ่ายแพ้ของ ยูไนเต็ด ต่อ อาร์เซน่อล ด้วยผลบอลสด 3-1

        ซึ่งทาง ริโอ เฟอร์ดินานด์ กังวลถึงอนาคตของ ดาวเตะวัย 23 ปี ที่ย้ายจาก ดอร์ทมุนด์ มาร่วมทีม แมนยู ด้วยค่าตัว 73 ล้านปอนด์ เมื่อปี 2021 "ถึงขั้นโดนไล่ออกจากทีม มันเกิดอะไรขึ้น ? นี่มันเป็นเรื่องส่วนตัวระหว่างผู้จัดการทีมกับนักเตะหรือเปล่า ? หรือจริง ๆ แล้วเขาซ้อมได้ไม่ดีจริง ๆ ?"

 

        "เขาใช้ความพยายามอย่างเต็มที่เพื่อดึงสิ่งที่ดีที่สุดของ เจดอน ซานโช่ ออกมา ซึ่งผมคิดว่า เจดอน ยอมรับว่าเขายังเล่นได้ไม่คุ้มค่าตัว แต่ผู้จัดการอาจมองว่า 'นี่เป็นโอกาสสุดท้ายของฉัน ฉันไม่ได้อะไรจากหมอนี่เลย ดังนั้นฉันจะเปิดเผยต่อสาธารณะ ดูว่าความอับอาย และความภาคภูมิใจของเขาถูกกดดันมากพอที่จะทำให้เขาจะคิดว่า 'ฉันยังไม่ดีพอ และฉันจะกลับมาโชว์ฟอร์มให้ได้อีกครั้ง"

        "เขาเคยทำแบบนั้นกับ มาร์คัส แรชฟอร์ด และมันได้ผล เขากลับมายิงประตูได้ต่อเนื่อง เขาโชว์ฟอร์มร้อนแรง อยู่ในจุดสูงสุดของเกม แต่ในแง่ของอัตตา บวกกับความกดดันที่มากขึ้น คุณกำลังคิดว่า 'เดี๋ยวก่อนนะ ฉันคือนาใหญ่ที่นี่' เสียงคงจะดังมากหลังเกมที่แพ้ และมันคงจะได้ผล"

        "แต่ผมคิดว่าการที่ผู้จัดการทีมวิจารณ์ เจดอน ต่อสาธารณะถือเป็นเรื่องใหญ่ และผมไม่รู้ว่าผู้จัดการทีมเข้าใจถึงความเสี่ยงในเรื่องนี้หรือไม่ ?"

ข้อมูลจาก metro.co.uk/sport/football

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ริโอ เฟอร์ดินานด์ ซัด เทน ฮาก จงใจทำให้สตาร์ แมนยู ขายหน้าประชาชี อัปเดตล่าสุด 19 กันยายน 2566 เวลา 12:06:09 10,258 อ่าน
TOP