ริโอ เฟอร์ดินานด์ สับเละ แมนยู เล่นเหมือนฟุตบอลโรงเรียน

        ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานกองหลังแมนยู และกูรูฟุตบอลชื่อดัง ออกมาชี้ว่าที่ผลบอลสดของ ทีมปีศาจแดง ออกมาเป็นอย่างนี้เพราะไม่มีผู้นำในแนวรับอย่างแท้จริง แถมยังเล่นกันได้ไม่ต่างกับฟุตบอลในระดับโรงเรียน จากรายงานของ eurosport.com เมื่อ 4 ตุลาคม 2566

        หลังจาก แมนยู เปิดบ้านพ่ายต่อ กาลาตาซาราย ไป 3-2 ในตารางบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม เมื่อคืนที่ผ่านมา ส่งผลให้สถานการณ์ของพวกเขาไม่ดีเอาเสียเลย และสุ่มเสี่ยงต่อการตกรอบ เนื่องจากเกมแรกผลบอลก็ไม่ดี หลังบุกออกไปพ่าย บาเยิร์น มิวนิค มาก่อน

แมนยู

        ริโอ เฟอร์ดินานด์ กล่าวว่า "เอาจริง ๆ แมนยู มีผู้เล่นที่มีประสบการณ์หลายคนเลยนะในเกมรับ แต่พวกเขาเล่นกันแบบไม่มีระบบเลยจริง ๆ แล้วนี่ยิ่งเป็นการเล่นในบ้านด้วย พวกเขาโดนเจาะแบบสบาย ๆ เหมือยเนยที่โดนมีดปาด คือมันน่าอับอายมาก ๆ นี่มันเป็นเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นะ ไม่ใช่แข่งขันฟุตบอลระดับโรงเรียน นี่คือยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่เรากลับเห็นความผิดพลาดซ้ำไปซ้ำมา และสุดท้ายก็โดนลงโทษ"

        "แน่นอนว่ามันเป็นความผิดพลาดของทั้งทีม ผมก็ว่าอย่างนั้น แต่ในเกมรับคุณจะต้องมีคนที่คอยจัดระบบแนวรับให้ดี มันไม่สำคัญว่าผู้รักษาประตูกับกองหลังจะสื่อสารอะไรยังไงกัน แต่เท่าที่ผมได้เห็นตอนนี้ แมนยูไม่มีผู้นำในแนวรับเลยสักคนเดียว"

        ทั้งนี้ จากโปรแกรมบอลที่ผ่านมา หากนับในทุกรายการแข่งขัน แมนยู แพ้คาบ้านผลบอลเป็นเกมที่ 3 ติดต่อกันเข้าไปแล้ว และแน่นอนว่าเมื่อสถานการณ์เป็นแบบนี้ เอริค เทน ฮาก อาจจะเริ่มเก้าอี้ร้อนแล้วก็ได้

ขอบคุณข้อมูลจาก : eurosport.com

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ริโอ เฟอร์ดินานด์ สับเละ แมนยู เล่นเหมือนฟุตบอลโรงเรียน อัปเดตล่าสุด 4 ตุลาคม 2566 เวลา 11:55:45 2,180 อ่าน
TOP