ไมเคิ่ล โอเว่น ฟันธง ดาร์วิน นูนเญซ เตรียมขึ้นแท่นเทียบชั้น ตำนานดาวยิงพรีเมียร์ลีก

        ไมเคิ่ล โอเว่น อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษ ที่ปัจจุบันรับหน้าที่เป็นกูรูฟุตบอล มองว่า ดาร์วิน นูนเญซ เป็นกองหน้าที่ดี แต่ว่ายังขาดสมาธิและความมั่นใจ แต่หากถูกแก้ไขข้อผิดพลาดได้เมื่อไหร่ ฝีเท้าจะขึ้นไปเทียบชั้นตำนานอย่าง ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา ได้เลย จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อ 10 มิถุนายน 2566

        ในตารางบอลยูโรป้า ลีก เมื่อคืนที่ผ่านมา ลิเวอร์พูล คว้าผลบอลสดเอาชนะ อูนิยง แซงต์ ชิลลวส ไปได้ 2-0 โดยในครึ่งแรก ดาร์วิน นูนเญซ มีโอกาสได้ยิงแบบโล่ง ๆ แต่กลับยิงออกหลังไปอย่างเหลือเชื่อ ซึ่งเรื่องนี้ อดีตดาวยิงเบบี้โกล มองว่า กองหน้าทีมชาติอุรุกวัย ยังขาดเรื่องสมาธิพอสมควร

        ไมเคิ่ล โอเว่น กล่าวว่า "ในจังหวะนั้นตามทฤษฎีของนักฟุตบอลแล้วเขาต้องยิงเข้านะ แต่ผมคิดว่าเขาอาจจะขาดความมั่นใจ หรือว่าไม่มีความสามารถ หรือไม่ก็ไม่มีสมาธิ มันเป็นไปได้ทั้งนั้น แต่ผมก็ไม่ได้แปลกใจอะไรหรอกนะ"

ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา

        "เพราะว่าบางครั้งเขาก็ทำเรื่องที่สุดยอดออกมาได้ แต่บางครั้งเขาก็ทำอะไรไม่ได้เข้าท่าออกมาซะอย่างนั้น ผมมองว่าเกมของเขามันมีความไม่นิ่งอยู่เยอะมากเลย แต่ถ้ามองในเรื่องฝีเท้าของเขาแบบเพียว ๆ ผมว่าเขาเจ๋งมากนะ แต่เขาต้องได้รับการขัดเกลาที่ดีเลยล่ะ แล้วก็เก็บประสบการณ์เพิ่มเติม"

        "เขาทำให้ผมย้อนนึกไปถึง ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา ผมยังจำได้ว่าช่วงที่เขามาพรีเมียร์ลีกใหม่ ๆ ช่วง 1-2 ปีแรก เขามักถูกล้อเลียนเรื่องการจับบอลที่ไม่ดีบ่อยครั้ง แล้วพอสักพักเดียวเขาก็เปลี่ยนไปเลย เป็นอีกคนที่เป็นยอดดาวยิง ซึ่งผมคิดว่า ดาร์วิน จะไปได้ถึงระดับนั้นเลย แต่อย่างที่บอกเขาต้องถูกขัดเกลาอย่างดี และทำเรื่องง่าย ๆ ที่มันต้องทำได้ให้ได้"

        ทั้งนี้ ดาร์วิน นูนเญซ ถูก หงส์แดง ดึงมาร่วมบ้านผลบอล เพื่อช่วยลุยโปรแกรมบอล ด้วยค่าตัวกว่า 85 ล้านปอนด์ ซึ่งที่ผ่านมาเขาก็สร้างผลบอลที่ดีได้ไม่น้อย แต่ที่ยังไม่เข้าตาก็มีมากเช่นกัน โดยล่าสุดเจ้าตัวลงสนามไปแล้วทั้งหมด 51 นัด ยิงไป 19 ประตู

ขอบคุณข้อมูลจาก : mirror.co.uk

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไมเคิ่ล โอเว่น ฟันธง ดาร์วิน นูนเญซ เตรียมขึ้นแท่นเทียบชั้น ตำนานดาวยิงพรีเมียร์ลีก อัปเดตล่าสุด 6 ตุลาคม 2566 เวลา 13:14:58 3,834 อ่าน
TOP