มิเกล อาร์เตต้า ย้ำ ! ยังมั่นใจ ดาบิด ราย่า ยืนตัวจริง

        มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล ออกโรงแสดงความมั่นใจในตัวของ ดาบิด ราย่า นายทวารชาวสเปน ที่เริ่มจะเจอกับแรงกดดันจากแฟนบอลมากขึ้นเรื่อย ๆ รวมถึงล่าสุดยังมีส่วนกับความผิดพลาดทำให้ทีมเสียประตูในเกม พรีเมียร์ลีก ที่ ไอ้ปืนใหญ่ บุกไปเสมอกับ เชลซี ด้วยผลบอล 2-2 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

        เกมลีกนัดล่าสุดที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ เชลซี ได้ประตูขึ้นนำ 2-0 จากการยิงไกลสุดสวยของ มิไคโล มูดริค ซึ่งดูเหมือนว่าจังหวะนี้ ราย่า จะยืนตำแหน่งผิดพลาดทำให้ไม่สามารถป้องกันได้

        นั่นทำให้แฟนบอล ไอ้ปืนใหญ่ เริ่มส่งสัญญาณอยากให้ อาร์เตต้า เปลี่ยนกลับมาใช้ อารอน แรมสเดล ยืนเป็นมือหนึ่งแทน ซึ่ง อาร์เตต้า กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "ผมไม่รู้นะ มันอยู่ที่ว่ามันจะมีเหตุผลอะไรให้ต้องทำแบบนั้น ?"

        "ถ้ามันจะเป็นเพราะคนเป็นนักบอล ซึ่งการเล่นพลาดมันก็เป็นส่วนหนึ่งของฟุตบอล การทำผิดพลาดมันก็เกิดขึ้นได้ทั้งกับ กองกลาง, กองหน้า แล้วก็ผู้รักษาประตูนะ แน่นอน ผมจะไม่ปรับเปลี่ยนอะไรหรอก"

        นอกจากนี้ อาร์เตต้า ยังยืนยันว่าตัวของ ราย่า พร้อมที่จะทำหน้าที่ต่อไปโดยไม่มีการแสดงให้เห็นถึงความรู้สึกกดดันใด ๆ ทั้งสิ้น

        "ผมไม่เห็นมีอะไรนะ ปกติมันก็ต้องมีความกดดันในการเล่นให้สโมสรใหญ่ที่คุณต้องเล่นให้ชนะ และต้องเล่นให้ดีที่สุด แล้วคุณยังมีเพื่อนร่วมทีมอีกคนที่อยู่ข้าง ๆ คอยกระตุ้นคุณอยู่ทุกวันด้วย"

        สำหรับ อาร์เซน่อล มีโปรแกรมบอลจะเดินทางไปลงเตะ ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก กับ เซบีย่า ในคืนวันอังคารที่ 24 ตุลาคม ลงสนามเวลา 02.00 น.

ภาพ AFP 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มิเกล อาร์เตต้า ย้ำ ! ยังมั่นใจ ดาบิด ราย่า ยืนตัวจริง โพสต์เมื่อ 24 ตุลาคม 2566 เวลา 12:47:27 1,347 อ่าน
TOP