รอย คีน แนะ แมนยู ควรยึดปลอกแขนกัปตันจาก บรูโน่ เพราะเหตุผลนี้

        รอย คีน ตำนานกัปตันทีมจอมโหดของแมนยู ที่ปัจจุบันรับหน้าที่เป็นกูรูฟุตบอล ออกมาชี้ว่า บรูโน่ แฟร์นันด์ส ขาดสภาวะผู้นำเป็นอย่างมาก และทีมปีศาจแดงควรจะยึดปลอกแขนกัปตันทีมของเขาในการพาทีมลุยโปรแกรมบอล เพื่อล่าผลบอลสดได้แล้ว จากรายงานของ skysports.com เมื่อ 30 ตุลาคม 2566

        หลังจากจบตารางบอล และผลบอลในเกมแมนเชสเตอร์ดาร์บี้ออกมาเป็น แมนซิตี้ บุกมาขยี้ แมนยู ถึงบ้านผลบอลโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ไป 3-0 ทางด้านของ รอย คีน ก็ออกมาชี้ว่า บรูโน่ แฟร์นันด์ส เป็นกัปตันทีมที่ใช้ไม่ได้ และหากเขาเป็นผู้จัดการทีมจะต้องยึดปลอกแขนคืน เพื่อมอบให้คนที่เหมาะสมกว่าแน่นอน

        รอย คีน กล่าวว่า "แน่นอนเลย หลังจากที่ผมได้ดูเกมในคืนนี้อีกครั้ง ผมจะยึดปลอกแขนกัปตันทีมจาก บรูโน่ แบบ 100% โอเค ผมรู้ว่าหากเป็นการกระทำจริง ๆ คือเป็นการตัดสินใจที่ยาก แต่เมื่อเขาได้ปลอกแขนมาจาก แม็กไกวร์ แล้ว เขาก็ไม่เห็นจะทำอะไรให้มันดี"

บรูโน่ แฟร์นันด์ส

        "แน่นอนว่าเขาเป็นผู้เล่นชั้นยอด แต่ในบทบาทกัปตันทีมนั้น เราถกกันมาหลายรอบมาก ผมไม่ได้เห็นอะไรจากเขาเลย ตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้วกับ ลิเวอร์พูล แล้ว มาในเกมนี้เขาก็ไม่ต่างจากเดิมคือ หัวร้อน บ่นตลอดเวลา และชูมือขึ้นเหนือหัวตลอด เพื่อเรียกร้องอะไรบางอย่าง ใช่เลย ผมยอมรับไม่ได้ และเขาควรถูกยึดปลอกแขนกัปตันได้แล้ว"

        "ในแง่ของนักฟุตบอลคนหนึ่ง เขาเก่งมาก อันนี้่ผมยอมรับ แต่ในแง่ของการเป็นกัปตันทีมแล้วนั้น เขาไม่ใช่แบบที่ผมต้องการ และหากผมเป็นผู้จัดการทีม ผมจะริบตำแหน่งกัปตันจากเขาแน่ ๆ"

        ทั้งนี้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส เพิ่งถูกแต่งตั้งให้เป็นกัปตันทีมคนใหม่แทนที่ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ที่จะโดนขายทิ้งในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ทว่าสุดท้ายแนวรับทีมชาติอังกฤษก็ไม่ได้ย้ายทีม แต่ผลงานของ แข้งโปรตุกีส ในบริบทของกัปตันทีมนั้นถือว่าไม่ถูกใจตำนานของทีมอย่าง คีน เป็นอย่างมากทีเดียว

ขอบคุณข้อมูลจาก : skysports.com

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รอย คีน แนะ แมนยู ควรยึดปลอกแขนกัปตันจาก บรูโน่ เพราะเหตุผลนี้ อัปเดตล่าสุด 16 พฤศจิกายน 2566 เวลา 16:24:15 5,630 อ่าน
TOP