ลิโอเนล เมสซี่ เปิดใจถึง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ หลังคว้าบัลลง ดอร์

        ลิโอเนล เมสซี่ ยอดแข้งอัจฉริยะอาร์เจนไตน์ เปิดใจว่า สำหรับเขาแล้ว คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ถือเป็นนักกีฬาที่ยอดเยี่ยมมาก พร้อมกับชื่นชมว่ากัปตันทีมชาติโปรตุเกสคือนักกีฬาที่มีแพสชั่นสูงเสมอ จากรายงานของ as.com เมื่อ 1 พฤศจิกายน 2566

        หลังจากที่ เลโอ เมสซี่ โชว์ผลงานในการลุยล่าผลบอลสดตามตารางบอลในฤดูกาลที่ผ่านมาได้อย่างยอดเยี่ยม แถมยังสร้างผลบอลอันยิ่งใหญ่ด้วยการพาทีมชาติอาร์เจนติน่าคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 มาครองได้สำเร็จ ส่งผลให้เจ้าตัวคว้าบัลลง ดอร์ สมัยที่ 8 ไปครองได้อย่างยิ่งใหญ่ ขณะที่ CR7 ไม่มีลุ้นด้วยในครั้งนี้ หลังหล่นไปอยู่อันดับที่ 829

        ลิโอเนล เมสซี่ เปิดใจว่า "เอาจริง ๆ ผมไม่ค่อยชอบการเปรียบเทียบสักเท่าไรนัก ก่อนนี้ผู้คนก็ชอบนำผมไปเทียบกับ ดีเอโก้ มาราโดน่า ผมคิดว่ามันไม่แฟร์เท่าไร และแน่นอนว่าผมกับ คริสเตียโน่ ก็ไม่ควรถูกเปรียบเทียบเช่นกัน"

ลิโอเนล เมสซี่

        "ตลอดช่วงที่ผ่านมา ผมไม่เคยมองเขาเป็นคู่แข่งเลยนะ แต่มันเป็นการต่อสู้ที่ยอดเยี่ยมในด้านกีฬา เพราะเราต่างก็เป็นนักแข่งขันฟุตบอลที่ยอดเยี่ยมเหมือนกัน เราไม่ใช่คู่ปรับกัน ผมเบื่อมากเวลาที่ใคร ๆ คิดว่าเราคือคู่ปรับ"

        "อีกอย่างที่ผมอยากจะบอกคือ ผมคิดว่าเราทั้งคู่น่าจะได้เครดิตมากกว่า เพราะว่าเราต่างก็อยู่ในจุดสูงสุดของอาชีพมานานมาก หลายคนบอกว่าการขึ้นไปอยู่จุดสูงสุดมันง่าย ก็อาจจะใช่ แต่สิ่งที่ยากคือการรักษาผลงานให้มันสม่ำเสมอต่างหากที่ยาก และเราทำสิ่งนี้มาตลอดระยะเวลา 10-15 ปีแล้ว"

        ทั้งนี้ ลิโอเนล เมสซี่ สร้างชื่อขึ้นมาได้อย่างสุดยอดนับตั้งแต่เขาก้าวขึ้นมาเล่นชุดใหญ่ให้กับบ้านผลบอล บาร์เซโลน่า ขณะที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ก็สร้างชื่อขึ้นมากับ แมนยู ก่อนที่จะย้ายมาลุยโปรแกรมบอลให้กับ เรอัล มาดริด ซึ่งช่วงชีวิตที่สเปนคือช่วงเวลาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเขา

ขอบคุณข้อมูลจาก : as.com

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลิโอเนล เมสซี่ เปิดใจถึง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ หลังคว้าบัลลง ดอร์ โพสต์เมื่อ 1 พฤศจิกายน 2566 เวลา 09:45:56 21,072 อ่าน
TOP