สื่อแฉ แมนยู จะโดนค่าปรับทุกปีที่พลาด แชมเปี้ยนส์ ลีก

        แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรชั้นนำแห่งศึก พรีเมียร์ลีก ตกเป็นข่าวว่าจะต้องเสียเงินให้กับสปอนเซอร์จำนวน 10 ล้านปอนด์ ทุกครั้งที่พวกเขาไม่ผ่านเข้าไปเล่นใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เริ่มตั้งแต่ปี 2025

        ผลงานของ แมนยู ฤดูกาลนี้ไม่ค่อยสู้ดีนักแพ้มาแล้ว 5 นัดใน พรีเมียร์ลีก ขณะที่ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ก็กำลังตกที่นั่งลำบากร่วงไปอยู่บ๊วยของตารางบอลกลุ่ม เอ หากพวกเขาไม่พัฒนาผลงานให้ดีเพื่อที่จะติดท็อปโฟร์ให้ได้อย่างสม่ำเสมอ ซึ่งไม่ใช่แค่ซีซั่นนี้ แต่รวมถึงทุก ๆ ปี มันจะมีค่าใช้จ่ายที่สูงทั้งใน และนอกสนามรออยู่

        จากรายงานของ Daily Mail ระบุว่า แมนยู จะต้องเสียค่าปรับ 10 ล้านปอนด์ต่อฤดูกาล ทุกครั้งที่พวกเขาไม่สามารถผ่านเข้าไปเล่นใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่งนี่เป็นส่วนหนึ่งของข้อตกลงในการสนับสนุนสโมสร ปีศาจแดง ในช่วงเวลา 10 ปีของ อาดิดาส

        นี่ก็หมายความว่า แมนยู อาจสูญเสียเงินมากถึง 100 ล้านปอนด์ หากพวกเขาไม่ผ่านไปเล่นในบอลถ้วยใบใหญ่ที่สุดของยุโรประหว่างปี 2025-2035 ซึ่งในช่วง 10 ปี ที่ผ่านมา ยูไนเต็ด เคยพลาดท็อปโฟร์ไปแล้วถึง 4 ครั้งในปี 2014, 2016, 2019 และ 2022

        ทั้งนี้ นี่ถือเป็นความท้าทายสำหรับ แมนยู เพราะนอกจากต้องแข่งขันกับทีมใหญ่ด้วยกันทั้ง แมนซิตี้, ลิเวอร์พูล, อาร์เซน่อล, สเปอร์ส และ เชลซี แล้ว ขณะเดียวกัน นิวคาสเซิ่ล, แอสตัน, เวสต์แฮม รวมถึงทีมอย่าง ไบรท์ตัน ที่กำลังพัฒนาขึ้นมาก็ถือเป็นภัยคุกคามที่จะโค่นล้มยักษ์ใหญ่ของอังกฤษเช่นกัน

ขอบคุณข้อมูลจาก dailystar.co.uk/sport/football

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สื่อแฉ แมนยู จะโดนค่าปรับทุกปีที่พลาด แชมเปี้ยนส์ ลีก อัปเดตล่าสุด 13 พฤศจิกายน 2566 เวลา 14:37:15 3,771 อ่าน
TOP