เผย ยูฟ่า พิจารณาเชิญทีม คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เข้าสู่ แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า

        มีรายงานว่า สหภาพสมาคมฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า กำลังพิจารณาเชิญสโมสร อัล นาสเซอร์ ต้นสังกัดของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เข้าร่วมศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้า

        เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โรนัลโด้ เพิ่งยิงประตูที่ 13 ของตัวเองใน ซาอุดีอาระเบีย โปรลีก ฤดูกาลนี้ ในเกมที่ อัล นาสเซอร์ เอาชนะ อัล วาห์ดา ไปด้วยผลบอล 3-1

        ซึ่งเจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ 5 สมัยพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า เขายังคงเป็นที่นิยมชมชอบของแฟนลูกหนังทั่วโลกอยู่เสมอ และทำให้ ยูฟ่า เองไม่อาจมองข้ามจุดนี้ไปได้

        ล่าสุดมีรายงานจากผู้สื่อข่าวชาวซาอุดีอาระเบียระบุว่า ยูฟ่า กำลังพิจารณาเชิญสโมสร อัล นาสเซอร์ ของ ซีอาร์7 เข้าร่วมการแข่งขัน แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 2024-2025

        โดยเหตุผลสำคัญที่ทำให้ ยูฟ่า เลือก อัล นาสเซอร์ ก็เพราะได้รับการยกย่องให้เป็น 1 ใน  3 สโมสรที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลก และได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่แฟนบอลชาวยุโรป ขณะที่ โรนัลโด้ เองก็ถือเป็นนักเตะที่มีประวัติศาสตร์ร่วมกับ แชมเปี้ยนส์ ลีก โดยเป็นผู้เล่นคนแรกที่คว้าแชมป์ได้ถึง 5 สมัย และยิงประตูได้มากสุด 140 ลูก

        ทั้งนี้ ฤดูกาลหน้า ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก จะมีการเปลี่ยนรูปแบบใหม่ โดยเพิ่มจาก 32 เป็น 36 ทีม และไม่มีการเล่นรอบแบ่งกลุ่ม ซึ่งทั้ง 36 ทีมจะเล่นกันในระบบลีก โดย 8 อันดับแรกจะผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมแบบอัตโนมัติ ขณะที่อันดับ 9-24 จะต้องไปเพลย์ออฟ

ข้อมูลจาก sportbible.com/football

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผย ยูฟ่า พิจารณาเชิญทีม คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เข้าสู่ แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า โพสต์เมื่อ 15 พฤศจิกายน 2566 เวลา 11:35:22 8,442 อ่าน
TOP