มาโน่ โพลกิ้ง ชี้ นักเตะที่ไปค้าแข้งต่างแดนจะช่วยให้ ไทย แข็งแกร่งขึ้น

        มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือทีมชาติไทย เชื่อว่าทีมชาติไทยตอนนี้แข็งแกร่งมากขึ้นกว่าเดิมแล้ว เพราะมีผู้เล่นหลายคนที่ได้โอกาสออกไปค้าแข้งลุยตารางบอลล่าผลบอลสดที่ต่างประเทศกันมากขึ้น แถมยังมีนักเตะประสบการณ์สูงที่เคยไปเล่นในเจลีกมาแล้วอีกด้วย

        สำหรับนักเตะไทยที่ในตอนนี้ได้ออกไปค้าแข้งลุยสร้างผลบอลในต่างแดนก็มีหลายรายด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น เอกนิษฐ์ ปัญญา, ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา หรือว่า สุภโชค สารชาติ ซึ่งแน่นอนว่า กุนซือชาวเยอรมัน เชื่อว่านักเตะเหล่านี้จะช่วยทีมชาติไทยได้มาก เช่นเดียวกับแข้งเก๋าประสบการณ์อีกหลายราย

ไทย

        มาโน่ โพลกิ้ง กล่าวว่า "การเตรียมสำหรับวันเกมนี้ทุกคนมากันครบ ทำให้มีการซ้อมที่ดี และการได้เล่นต่อหน้าแฟนบอลจะทำให้เรามีผลงานที่ดี ส่วน 3 คนที่ไม่มีชื่อเกมกับจีน ไม่ใช่การตัดสินใจที่ง่าย แต่เราไม่ได้มีเพียงแค่เกมกับจีน เรายังเหลือเกมกับ สิงคโปร์ ดังนั้น ทั้งหมดจะยังอยู่กับทีมต่อไป ส่วนการเลือกใครเล่นแมตช์ไหนนั้นอยู่ที่ความสมดุลของทีม"

        "เรามีความสุขที่ได้เห็นนักเตะของเราออกไปเล่นต่างประเทศมากขึ้น เป็นเรื่องที่ดีสำหรับทีมของเรา เป็นเรื่องที่ดีสำหรับประเทศไทย นักเตะที่เล่นต่างประเทศจะช่วยให้พวกเขาเหล่านั้นแข็งแกร่งขึ้น แล้วเรายังมีนักเตะอีกหลายคนที่เคยไปเล่นในเจลีกมาก่อน ไม่ว่าจะเป็น ธีรศิลป์, ธีราทร หรือว่า ชนาธิป เรื่องนี้ช่วยทีมชาติไทยได้เยอะมาก"

        ทั้งนี้ทีมชาติไทย จะลงทำการแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กับ ทีมชาติจีน ในวันที่ 16 พฤศจิกายน 2566 เวลา 19.30 น. ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน ถ่ายทอดสดทางช่อง ไทยรัฐทีวี ซึ่งเกมนี้กูรูทั้งหลายมองว่าผลบอลไทยจะออกมาดีแน่นอน

ขอบคุณข้อมูลจาก : FootballAssociationOfThailand

ภาพข่าว : FootballAssociationOfThailand

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มาโน่ โพลกิ้ง ชี้ นักเตะที่ไปค้าแข้งต่างแดนจะช่วยให้ ไทย แข็งแกร่งขึ้น อัปเดตล่าสุด 17 พฤศจิกายน 2566 เวลา 10:49:10 1,606 อ่าน
TOP