มาดามแป้ง คอนเฟิร์มตั้ง มาซาทาดะ อิชิอิ เป็นกุนซือคนใหม่ ทีมชาติไทย

        สื่อในประเทศญี่ปุ่นอย่าง yahoo japan ได้ออกมารายงานว่า มาซาทาดะ อิชิอิ กำลังจะถูกแต่งตั้งให้เข้ามาเป็นกุนซือคนใหม่ของทีมชาติไทยอย่างเป็นทางการในอีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้านี้แล้ว หลัง มาโน่ โพลกิ้ง ก็มีสัญญาณทางกายชัดเจนหลังจบผลบอลสดในเกมกับสิงคโปร์

        หลังจากที่ ทีมชาติไทย บุกออกไปเอาชนะ สิงคโปร์ ได้สำเร็จ 3-1 ในตารางบอลฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย เมื่อจบเกมลง มาโน่ โพลกิ้ง ก็ไม่ได้ออกอาการดีใจมากนัก แถมยังมีการหลั่งน้ำตาออกมาด้วย ซึ่งเป็นภาษากายที่ชัดเจนว่าเจ้าตัวน่าจะไม่ได้ทำทีมต่อไป แถมยังมีการให้สัมภาษณ์หลังเกมว่า อนาคตในการคุมทีมมันอยู่เหนือการตัดสินใจของเขา

        โดยล่าสุดเพจ Madam Pang - มาดามแป้ง - นวลพรรณ ล่ำซำ ได้มีการคอนเฟิร์มออกมาแล้วว่า ตอนนี้ได้แยกทางกับ มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือชาวเยอรมัน อย่างเป็นทางการแล้ว และได้ทำการแต่งตั้ง มาซาทาดะ อิชิอิ ขึ้นเป็นเฮดโค้ชคนใหม่ของทีมชาติไทย เพื่อลุยโปรแกรมบอลต่อจากนี้อย่างเป็นทางการ

        มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ กล่าวว่า "เราได้มีการพูดคุยกับโค้ชมาโน่ ซึ่งคิดว่าถึงเวลาแล้วที่จะต้องมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น เพื่อให้ทีมชาติไทยมีความพร้อมมากขึ้นยามที่จะเจอทีมในระดับเอเชีย โดยก่อนที่เราจะแยกทางกันด้วยดี ในฐานะผู้จัดการทีม แป้งต้องขอบคุณโค้ชมาโน่ รวมถึงทีมงานสตาฟฟ์โค้ชที่ทุ่มเทและมุ่งมั่นในการทำหน้าที่ตลอดช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ที่อย่างน้อยได้ทำให้คนไทยมีความสุข คือการพาทีมชาติไทยคว้าแชมป์อาเซียน 2 สมัยติดต่อกัน"

มาโน่ โพลกิ้ง

มาโน่ โพลกิ้ง กลายเป็นอดีตกับทีมชาติไทย ด้วยผลงานแชมป์อาเซียน 2 สมัย

        "สำหรับตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ เราได้มีการพิจารณาอย่างดีที่สุด ก่อนได้บทสรุปว่าเราจะแต่งตั้ง มาซาทาดะ อิชิอิ โค้ชชาวญี่ปุ่น พร้อมทีมงานสตาฟฟ์โค้ช เข้ามาทำหน้าที่แทนทันที เพราะด้วยเงื่อนไขเวลาที่จำกัด ก่อนถึงเอเชียน คัพ รอบสุดท้าย ที่กาตาร์ ในเดือนมกราคม 2567 และคัดบอลโลกที่เหลืออีก 4 นัด เราต้องเลือกโค้ชที่รู้จัก คุ้นเคย และมีข้อมูลผู้เล่นทีมชาติไทยมากที่สุด รวมถึงโค้ชอิชิอิยังมีประสบการณ์และผลงานอันเป็นที่ประจักษ์ในระดับเจลีก ไทยลีก รวมถึงบนเวทีฟุตบอลระดับชิงแชมป์สโมสรโลกด้วย และที่สำคัญญี่ปุ่นยังเป็นประเทศต้นแบบในเชิงฟุตบอลของเอเชีย และอยู่ในอันดับท็อป 20 ของโลก ดังนั้น เชื่อว่า โค้ชอิชิอิ คือบุคคลที่เหมาะสมที่สุดสำหรับเราในตอนนี้ และแป้งพร้อมสนับสนุนการทำงานอย่างเต็มที่"

        "นอกจากนี้แป้งมีความเข้าใจในบทบาทและหน้าที่ของผู้จัดการทีมดี ไม่เคยเข้าไปแทรกแซงการทำหน้าที่ของหัวหน้าผู้ฝึกสอนในด้านเทคนิคฟุตบอล ทั้งในการเลือกผู้เล่น แผนการเล่น การจัดตัวหรือการเปลี่ยนตัวระหว่างการแข่งขัน มีเพียงการยกหูเพื่อขอตัวนักเตะจากประธานสโมสรทุก ๆ ทีมทั้งในไทยลีกและต่างประเทศ ตามรายชื่อที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนต้องการเท่านั้น เพราะมีความจำเป็นให้ทีมชาติไทยได้นักกีฬาที่ดีที่สุดมา ซึ่งจะได้หรือไม่นั้นก็ย่อมเป็นดุลพินิจของสโมสรอีกชั้นหนึ่ง"

        "แป้งจึงขอความเห็นใจและความเป็นธรรมในการทำหน้าที่ผู้จัดการทีม ซึ่งที่ผ่านมาได้ทำอย่างเต็มที่มาโดยตลอดภายใต้ขอบเขตหน้าที่ความรับผิดชอบของแป้ง แต่เมื่อใดที่ผลการแข่งขันไม่เป็นดังหวัง แป้งก็เสียใจไม่ต่างจากทุกคน และยินดีน้อมรับคำแนะนำต่าง ๆ ด้วยเหตุและผล ภายใต้ความหวังดีของทุกคน อันจะเป็นประโยชน์ต่อการบริหารจัดการทีม เพื่อนำไปพัฒนา ปรับปรุง เพื่อสร้างความสำเร็จให้แก่ทีมชาติไทย"

        ทั้งนี้ มาซาทาดะ อิชิอิ วัย 56 ปี เคยประสบความสำเร็จนำทีมอย่าง คาชิม่า แอนท์เลอร์ส คว้าแชมป์เจลีกมาแล้ว และผลบอลที่เขาสร้างในไทยนับตั้งแต่คุม สมุทรปราการ ซิตี้ จนมาถึง บุรีรัมย์  ยูไนเต็ด ก็ถือว่ายอดเยี่ยมทีเดียว

ภาพข่าว : AFP, facebook.com/changsuek

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มาดามแป้ง คอนเฟิร์มตั้ง มาซาทาดะ อิชิอิ เป็นกุนซือคนใหม่ ทีมชาติไทย อัปเดตล่าสุด 22 พฤศจิกายน 2566 เวลา 16:18:29 10,339 อ่าน
TOP