แมนยู ส่อแววอดเล่นฟุตบอลยุโรป เพราะ เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์

        แมนยู มีโอกาสมากที่จะไม่ได้ไปเล่นในฟุตบอลยุโรปฤดูกาลหน้า เนื่องจากว่า เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ เป็นเจ้าของสโมสรนีซ ในตารางบอลลีก เอิง อยู่แล้ว ซึ่งตามกฎของยูฟ่านั้น 2 สโมสรที่มีเจ้าของเดียวกันจะลงเล่นในฟุตบอลถ้วยเดียวกันไม่ได้ จากรายงานของ talksport.com เมื่อ 24 พฤศจิกายน 2566

        สำหรับ มหาเศรษฐีชาวอังกฤษ วัย 70 ปี เจ้าของกิจการอย่าง Ineos ก่อนนี้เขาได้เทกโอเว่อร์สโมสรนีซในฝรั่งเศสไปแล้ว ทว่าล่าสุดก็ตกลงยอมจ่ายเงินกว่า 1,300 ล้านปอนด์ เพื่อเข้าถือครองหุ้นทีมปีศาจแดง 25% ด้วยกัน และในอนาคตก็อาจจะก้าวเข้ามาเป็นเจ้าของสโมสรเลยด้วย

        โดยตามกฎของยูฟ่านั้น สโมสรฟุตบอลที่มีเจ้าของเดียวกันจะไม่สามารถลงเล่นโปรแกรมบอลถ้วยเดียวกันได้ หรือหากว่าทั้ง 2 ทีมทำอันดับได้ไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก จริง ๆ ทางยูฟ่าก็จะให้สิทธิ์สโมสรที่มีอันดับผลบอลในลีกดีกว่าไปเล่น ซึ่งตอนนี้ นีซ อยู่อันดับ 2 ของลีก เอิง ส่วน แมนยู อยู่อันดับ 6 ในพรีเมียร์ลีก

        ทั้งนี้ ตามกฎยังมีโอกาสให้อีกทีมได้ไปล่าผลบอลสดในเวทียุโรปพร้อมกันอยู่เช่นกัน ทว่าอีกทีมนั้นจะต้องเป็นทีมที่ได้สิทธิ์ไปเล่นยูฟ่า คอนเฟอเรนซ์ ลีก โดยตรงเท่านั้น ซึ่งจากผลงานของทั้ง 2 ทีมแล้ว การไปเล่นฟุตบอลถ้วยเล็กสุดของยุโรปถือว่ายากมากทีเดียวในตอนนี้

ขอบคุณข้อมูลจาก : talksport.com

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แมนยู ส่อแววอดเล่นฟุตบอลยุโรป เพราะ เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ อัปเดตล่าสุด 24 พฤศจิกายน 2566 เวลา 11:32:21 3,704 อ่าน
TOP