สมาคมฟุตบอลนานาชาติ เตรียมใช้กฎใหม่ ซิน-บินส์ ในฟุตบอลพรีเมียร์ลีก

        คณะกรรมการสมาคมฟุตบอลนานาชาติ (ไอเอฟบีเอ) ได้มีการอนุมัติแล้วว่าให้มีการเตรียมที่จะเปิดใช้กฎ ซิน-บินส์ ในการแข่งขันโปรแกรมบอลลีกใหญ่ ๆ ซึ่งไม่แน่ว่าพรีเมียร์ลีกอาจจะโดนก่อนใครเพื่อนในฤดูกาลหน้า จากรายงานของ bbc.com เมื่อ 29 พฤศจิกายน 2566

        สำหรับ ซิน-บินส์ นั้น คือกฎของกีฬารักบี้ แต่ว่าวงการฟุตบอลก็สามารถเอามาใช้ได้ เพื่อเป็นการลดการฟาวล์แบบหนัก ๆ รวมไปถึงพฤติกรรมของนักเตะที่ชอบโต้เถียงกรรมการ หรือใช้คำพูดที่ไม่เหมาะสม

        ซิน บินส์

        โดย ซิน-บินส์ นั้นก็จะเทียบเท่ากับใบส้มของฟุตบอล นั่นก็คือมากกว่าใบเหลือง แต่ยังไม่รุนแรงถึงกับใบแดง และหากใครได้ใบส้มก็ต้องออกไปพักอยู่ในเขต ซิน-บินส์ เป็นระยะเวลา 10 นาที ซึ่งในฤดูกาล 2019-2020 ได้มีการทดลองใช้กฎนี้มาแล้วกับฟุตบอลลีกรากหญ้า 31 ลีก ซึ่งได้ผลตอบรับที่ดีมากจากหลายฝ่ายเลยทีเดียว แถมยังทำให้การคัดค้านคำตัดสินลดลงถึง 38%

        ทั้งนี้ จากรายงานยังมีระบุว่า กฎซิน-บินส์ ที่ว่านี้อาจจะนำมาใช้ในตารางบอลพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลหน้าเลยก็เป็นได้ เพื่อความต่อเนื่องในการลุยผลบอลสดของทีมต่าง ๆ ทว่าก็ยังไม่มีเสียงตอบรับจากทางเอฟเอในตอนนี้

ขอบคุณข้อมูลจาก : bbc.com

ภาพข่าว : AFP
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สมาคมฟุตบอลนานาชาติ เตรียมใช้กฎใหม่ ซิน-บินส์ ในฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อัปเดตล่าสุด 29 พฤศจิกายน 2566 เวลา 09:57:19 6,398 อ่าน
TOP