คิงโคล ฟันธง ! มีเหตุผลทำให้ ราสมุส ฮอยลุนด์ ยังไม่เปรี้ยงปร้างกับ แมนยู

        แอนดี้ โคล ตำนานดาวยิง แมนยู ออกโรงให้ความเห็นถึง ราสมุส ฮอยลุนด์ หัวหอก ปิศาจแดง รุ่นน้อง ที่จนถึงตอนนี้ยังไม่สามารถงัดฟอร์มเปรี้ยงปร้างอย่างแท้จริงได้ โดยชี้ว่าสาเหตุสำคัญก็เป็นเพราะการไม่มีใครในทีมที่จะเป็นแบบอย่าง หรือคอยช่วยประคองกองหน้าดาวรุ่งเลือดเดนส์เลย

        ฮอยลุนด์ ย้ายจาก อตาลันต้า มาร่วมทีม แมนยู ด้วยค่าตัวสูงถึง 72 ล้านปอนด์ แต่จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่สามารถยิงประตูแรกในเกม พรีเมียร์ลีก ได้เลย แม้ว่าจะสามารถยึดตำแหน่งหัวหอกตัวจริงของทีมได้ก็ตาม

        คิงโคล กล่าวว่า "ผมคิดว่าปัญหาสำหรับ ฮอยลุนด์ ก็คือเขาไม่มีใครในทีม แมนยู ให้สามารถคอยเรียนรู้เพื่อพัฒนาการเล่นของตัวเองได้ ตอนที่ผมไปร่วมทีม แมนยู ผมมีรุ่นพี่อย่าง (มาร์ค) ฮิ้วจ์ส, (เอริก) คันโตน่า ที่คอยให้ผมได้ดูเป็นตัวอย่าง ช่วยให้ผมปรับตัวเข้ากับทีมได้ แล้วนอกจากนี้ผมก็ยังได้พัฒนาตัวเองจากการเล่นกับคนอื่นทั้ง (โอเล่ กุนนาร์) โซลชาร์, (เท็ดดี้) เชอริงแฮม และ (ดไวท์) ยอร์ค ด้วย"

        "เพราะอย่างนั้น ผมถึงได้มีโอกาสที่จะเรียนรู้อยู่เสมอ แต่ ฮอยลุนด์ ไม่ได้มีรุ่นพี่ที่มีประสบการณ์มากกว่าอยู่ข้าง ๆ เขา และแรงกดดันทั้งหมดมันก็เลยตกมาที่ตัวเขาคนเดียว ในสนามเขาทำงานหนักมาก เขายังเด็กและตั้งใจที่จะเล่น และมันก็กลายเป็นแรงกดดันมหาศาลที่ตกอยู่กับเด็กคนหนึ่ง"

        ทั้งนี้ โคล ยังบอกด้วยว่า แมนยู ควรจะหากองหน้าที่มีประสบการณ์และผ่านเกมระดับสูงมาแล้ว เข้ามาเสริมเพื่อช่วยเหลือ ฮอยลุนด์

        "แมนยู จำเป็นต้องหากองหน้าที่ผ่านการเล่นในเกมระดับสูงมาแล้วหลายปีเข้ามาเสริมทีมเพราะทีมก็มีปัญหายิงประตูได้ไม่มากพอ แบบนั้นจะเป็นการแบ่งเบาแรงกดดันจาก ฮอยลุนด์ ด้วย แล้วก็ช่วยให้เขาได้มีโอกาสเรียนรู้ แต่ทว่า ผู้เล่น แมนยู คนล่าสุดที่อยู่ในระดับนั้นก็คือ (โรบิน) ฟาน เพอร์ซี่ แมนยู เคยเป็นทีมที่ยิงกระจายมาตลอด แต่ตอนนี้พวกเขาไม่สามารถทำแบบนั้นได้"

        สำหรับ โคล ยิงให้ แมนยู ในเกม พรีเมียร์ลีก ทั้งหมด 93 ประตู จาก 195 เกม ในช่วงเวลาที่ค้าแข้งอยู่กับทีมทั้งหมด 8 ซีซั่น

ภาพ AFP

เนื้อหาจาก mirror.co.uk

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คิงโคล ฟันธง ! มีเหตุผลทำให้ ราสมุส ฮอยลุนด์ ยังไม่เปรี้ยงปร้างกับ แมนยู โพสต์เมื่อ 2 ธันวาคม 2566 เวลา 21:35:37 1,785 อ่าน
TOP