ตำนานชี้ถึงเวลา 2 แข้ง แมนยู เป็นผู้นำเกมดวล ลิเวอร์พูล หลัง แม็คไกวร์ เจ็บ

        ตำนานแข้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่าง ริโอ เฟอร์ดินานด์ ออกมาแสดงความเห็นว่า ราฟาเอล วาราน และ อารอน วาน-บิสซาก้า คือ 2 นักเตะที่จะต้องก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำทีม หลังจาก ปีศาจแดง ประสบปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บมากขึ้น

        แมนยู ปิดท้าย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ด้วยการพ่ายคาบ้านให้กับ บาเยิร์น มิวนิค ไปด้วยผลบอลสด 0-1 จบด้วยการเป็นบ๊วยของ กลุ่ม เอ และที่แย่กว่านั้น เอริค เทน ฮาก ต้องมาเสียลูกทีมที่กำลังทำผลงานได้ดีอย่าง แฮร์รี่ แม็กไกวร์ รวมถึง ลุค ชอว์ ไปจากอาการบาดเจ็บ

        ยังไม่รวมกับพวกที่เจ็บไปก่อนหน้านี้ไม่ว่าจะเป็น ลิซานโดร มาร์ติเนซ, วิคตอร์ ลินเดเลิฟ, คาเซมิโร่, คริสเตียน อีริคเซ่น และ เมสัน เม้าท์ รวมถึง มาร์คัส แรชฟอร์ด และ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ซึ่ง แมนยู มีโปรแกรมบอลศึกหนักรออยู่ในการบุกไปเยือน ลิเวอร์พูล ในวันที่ 17 ธันวาคม 2566 แถมจะขาดกัปตันทีม บรูโน่ แฟร์นันด์ส ที่ติดโทษแบน

        อย่างไรก็ตาม วาราน ได้กลับมาลงสนามเป็นตัวจริงเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ต้นเดือนพฤศจิกายน ก่อนจะถูกเปลี่ยนตัวออกหลังจากผ่านไป 80 นาที ซึ่งทาง เฟอร์ดินานด์ มองว่าถึงเวลาแล้วที่ วาราน และ วาน-บิสซาก้า จะต้องช่วยกันรับบทบาทผู้นำเพื่อประคับประคองทีมต่อไป

        "แฮร์รี แม็กไกวร์ กำลังมีความมั่นใจเพิ่มขึ้นหลังจากห่างหายไปนาน แต่ดันได้รับบาดเจ็บในเกมนี้ และดูเหมือน ลุค ชอว์ จะเป็นอีกคนที่ต้องหลุดทีมไปเพราะอาการบาดเจ็บ ปัญหานี้เด่นชัดมาตลอดทั้งฤดูกาล และยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในตอนนี้

        "อย่างไรก็ตาม คุณต้องแสดงให้เห็นว่าคุณเป็นทีมที่มีความยืดหยุ่น คุณต้องหาวิธีในการมองนักเตะอายุน้อย ค็อบบี้ ไมนู คือคนที่อาจจะได้เล่นมากขึ้น เราต้องพึ่งพานักเตะอย่าง วาน-บิสซาก้า เขาไม่ใช่เด็กที่ไม่มีประสบการณ์ เขาเป็นนักเตะที่มีค่าตัว 45 ล้านปอนด์"

        "ส่วน วาราน เขาคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาถึง 4 สมัย ไม่ใช่ว่าคุณจะไปดึงคนที่ไม่เคยเล่นในระดับนี้เข้ามาช่วยทีม มันเสี่ยงเกินไป" อดีตกองหลัง แมนยู กล่าว

ข้อมูลจาก metro.co.uk/sport/football

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำนานชี้ถึงเวลา 2 แข้ง แมนยู เป็นผู้นำเกมดวล ลิเวอร์พูล หลัง แม็คไกวร์ เจ็บ อัปเดตล่าสุด 13 ธันวาคม 2566 เวลา 11:16:56 4,649 อ่าน
TOP