เป๊ป กวาร์ดิโอล่า พร้อมยอมรับเสียงวิจารณ์ถ้าปีนี้ แมนซิตี้ ล้มเหลว

        เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนซิตี้ ยืนยันว่าพร้อมเต็มที่สำหรับการรับฟังเสียงวิพากษ์วิจารณ์ที่จะเกิดขึ้น หากว่าฤดูกาลนี้พาทีม เรือใบสีฟ้า ล้มเหลวในเวที พรีเมียร์ลีก หลังจากฤดูกาลนี้ฟอร์มการเล่นในลีกไม่ดุดันร้อนแรงเหมือนที่เคยทำได้

        กุนซือชาวสเปนสร้างผลงานยิ่งใหญ่พาทีมคว้าเทรเบิ้ลแชมป์เมื่อซีซั่นที่แล้ว ซึ่งเจ้าตัวเชื่อว่านั่นคือภารกิจที่ประสบความสำเร็จสำหรับตนเองและทุกคนที่เกี่ยวข้อง

        "ตอนนี้มันเหมือนกับว่าเราจะไปหาซื้อสมุดอีกเล่มเอามาเขียนเรื่องราวขึ้นใหม่อีกครั้ง ผมเองรู้สึกว่างานมันสำเร็จตามเป้า ผมคิดแบบนี้ตอนที่เราได้ถ้วย แชมเปียนส์ ลีก แต่หลังจากนั้นผมก็คิดอีกว่า ซูเปอร์ คัพ เราก็ไม่เคยได้ คลับ เวิลด์ คัพ เราก็ไม่เคยได้ ตอนนี้เราคว้าแชมป์หมดทุกอย่างแล้ว"

        อย่างไรก็ตาม สำหรับการป้องกันแชมป์ พรีเมียร์ลีก ในตอนนี้ แมนซิตี้ เจอกับสถานการณ์ลำบากทีเดียวเพราะตามหลังจ่าฝูง ลิเวอร์พูล อยู่ 8 แต้ม (แข่งน้อยกว่า 2 นัด) โดยที่ผลบอลในช่วงหลังมีปัญหาหนัก ชนะแค่เกมเดียวจาก 6 นัดล่าสุด ซึ่ง เป๊บ ยอมรับว่าหากปีนี้ล้มเหลว ตนเองก็จะต้องเจอกับเสียงวิจารณ์อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า

        "เวลาคุณไม่ชนะ คุณก็เท่ากับไม่มีอะไรเลย เท่ากับศูนย์ พวกเขาต่างจ้องรออยู่แล้ว หลายคนบอกว่าคุณจะไม่ยอมรับเสียงวิจารณ์ แต่มันเป็นส่วนหนึ่งของงาน ถ้าคุณอยู่ในธุรกิจของการเป็นผู้จัดการทีมฟุตบอล คุณต้องยอมรับให้ได้ว่าคนจะคอยวิจารณ์คุณ เพียงแค่เพราะว่าคุณไม่ชนะ โอเค เราก็จะพยายามเอาชนะให้ได้ในเกมหน้า"

        "สิ่งที่คุณทำมาได้ในอดีต ยิ่งคุณเคยได้แชมป์มามากเท่าไหร่ พวกเขาก็ยิ่งอยากเห็นคุณล้มเหลวมากขึ้นเท่านั้น ผมรู้สึกแบบนั้นมาตั้งแต่วันที่เราคว้า 6 แชมป์ที่ บาร์เซโลน่า (ในปี 2009) ทุกถ้วยที่เราได้มามันสุดยอดมาก"

        "ใคร ๆ ต่างก็ยกย่องคุณเพราะว่าคุณได้แชมป์ แต่คุณต้องมองไปไกลกว่านั้น ถึงเวลาที่คุณไม่ได้แชมป์พวกเขาก็จะเลือกขุดแต่เรื่องแย่ ๆ ทุกอย่างขึ้นมาพูดทันที แต่นั่นก็ถือว่าดีนะ มันโอเค เราก็เริ่มกันใหม่แล้วเราก็จะได้เห็นกันว่ามันจะเป็นยังไง" เป๊ป กล่าว

        แมนซิตี้ มีโปรแกรมบอลลงเล่นเกมพรีเมียร์ลีก ในคืนวันพุธที่  พบกับ เอฟเวอร์ตัน ติดตามผลบอลสดได้ในเวลา 03.15 น.

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า พร้อมยอมรับเสียงวิจารณ์ถ้าปีนี้ แมนซิตี้ ล้มเหลว อัปเดตล่าสุด 27 ธันวาคม 2566 เวลา 17:33:07 3,576 อ่าน
TOP