ลือหนัก แมนยู ยินดีจ่ายเงิน 130 ล้านปอนด์เพื่อแลกกับซุปตาร์ เรอัล มาดริด

        แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวว่ายินดีที่จะจ่ายเงิน 130 ล้านปอนด์เพื่อคว้าตัว วินิซิอุส จูเนียร์ ดาวเตะคนสำคัญของ เรอัล มาดริด หลังมีรายงานว่า ราชันชุดขาว กำลังระดมทุนนำเงินไปจ่ายค่าเหนื่อยให้ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ กองหน้าคนดัง เปแอสเช

        วินิซิอุส ค่อย ๆ กลายเป็นที่รู้จัก และก้าวขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญของ เรอัล มาดริด นับตั้งแต่ย้ายมาจาก ฟลาเมงโก้ เมื่อปี 2018 โดยแนวรุกวัย 24 ปี ทำผลงาน 68 ประตูจากการลงเล่น 238 นัดในโปรแกรมบอลให้กับ ราชันชุดขาว

        ขณะเดียวกัน เรอัล มาดริด ก็ยังคงไม่ลดละความตั้งใจที่จะเซ็นสัญญากับ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ซึ่งมีโอกาสที่ทีมดังแห่งกรุงมาดริดจะดึง หัวหอกทีมชาติฝรั่งเศส มาร่วมทีมแบบไร้ค่าตัวเมื่อสิ้นสุดฤดูกาลนี้ และจะทำให้เขากลายเป็นผู้เล่นที่ได้รับค่าตอบแทนดีที่สุดในโลก

        คาดว่าค่าเหนื่อยของ เอ็มบั๊ปเป้ จะสูงถึง 600,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ และถึงแม้ว่า มาดริด จะประหยัดค่าธรรมเนียมในการย้ายทีมไปได้ แต่ค่าใช้จ่ายรายปีในการเซ็นสัญญากับ สตาร์วัย 25 ปี จะอยู่ที่ประมาณ 30 ล้านปอนด์ หรือไม่ต่ำกว่า 150 ล้านปอนด์ตลอดสัญญา

        นั่นทำให้ มาดริด กำลังพิจารณาหาเงินจากการปล่อย วินิซิอุส เพื่อเป็นทุนสำหรับการมาของ เอ็มบั๊ปเป้ ซึ่งมีรายงานจากสื่อสเปนระบุว่า แมนยู ยินดีจ่ายเงิน 130 ล้านปอนด์เพื่อซื้อตัว กองหน้าทีมชาติบราซิล รายนี้ไปร่วมทัพ

        ทั้งนี้ เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ เตรียมเข้าควบคุมกิจการสโมสร แมนยู แบบเต็มรูปแบบในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์นี้ และเตรียมแต่งตั้งผู้บริหารสโมสรชุดใหม่ ผู้อำนวยการด้านกีฬาคนใหม่ และหัวหน้าทีมที่จะเขามาดูแลเรื่องซื้อ-ขายผู้เล่นโดยเฉพาะ

ข้อมูลจาก metro.co.uk/sport/football

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลือหนัก แมนยู ยินดีจ่ายเงิน 130 ล้านปอนด์เพื่อแลกกับซุปตาร์ เรอัล มาดริด อัปเดตล่าสุด 17 มกราคม 2567 เวลา 16:20:20 23,121 อ่าน
TOP