ก็พี่แม่นเกิน !! ดาร์วิน นูนเญซ สร้างสถิติที่สุดแห่ง พรีเมียร์ลีก (ที่เจ้าตัวคงไม่อยากจำ)

        ดาร์วิน นูนเญซ กลายเป็นผู้เล่นคนแรกในประวัติศาสตร์ พรีเมียร์ลีก ที่ยิงชนเสา และคานรวมกัน 4 ครั้งในเกมเดียว หลังจบโปรแกรมบอลนัดที่ ลิเวอร์พูล เปิดบ้านชนะ เชลซี ด้วยผลบอล 4-1

        โดยเกมนี้ ลิเวอร์พูล น่าจะได้มากกว่า 4 ประตูด้วยซ้ำ จากโอกาสของ นูนเญซ แต่ทว่า ดาวยิงทีมชาติอุรุกวัย ยิงช่วงต้นเกมไปชนเสา และมีโอกาสสังหารจุดโทษก็ยิงไปชนเสาอีก แถมมีจังหวะจบสกอร์ที่ชนคานอีก 2 หน

        งานนี้จึงทำให้ ดาวเตะวัย 24 ปี คว้าตำแหน่งเป็นผู้เล่นคนเดียวใน พรีเมียร์ลีก ที่ยิงชนทั้งเสา และคานมากสุดในหนึ่งเกมไปครอง ชนิดที่ว่าเจ้าตัวคงไม่อยากได้สักเท่าไร

        สำหรับสถิติรองลงมาเป็นของ เจย์-เจย์ โอโคชา ของ โบลตัน, คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ของ แมนยู, ติโม แวร์เนอร์ ของ เชลซี และ เลอันโดร ทรอสซาร์ด ของ ไบรท์ตัน โดยทั้งหมดยิงชนเสา-คานรวม 3 ครั้งในหนึ่งนัด

        ทั้งนี้ ในเกมดังกล่าวแม้ ดาร์วิน นูนเญซ จะทำประตูไม่ได้ แต่เจ้าตัวก็ได้ 1 แอสซิสต์เป็นการปลอบใจหลังเป็นคนเปิดให้ หลุยส์ ดิอาซ ซัดประตูปิดกล่องในนาทีที่ 79

ข้อมูลจาก metro.co.uk/sport/football

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ก็พี่แม่นเกิน !! ดาร์วิน นูนเญซ สร้างสถิติที่สุดแห่ง พรีเมียร์ลีก (ที่เจ้าตัวคงไม่อยากจำ) อัปเดตล่าสุด 1 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 10:53:10 4,038 อ่าน
TOP