เอริค เทน ฮาก โว แมนยู ฟอร์มนี้ไปเยือน อาร์เซน่อล-ลิเวอร์พูล ก็ชนะได้

        เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนยู เป็นปลื้มกับผลงานของลูกทีมที่สามารถบุกไปเอาชนะ แอสตัน วิลล่า ด้วยผลบอล 2-1 ในเกม พรีเมียร์ลีก เมื่อคืนที่ผ่านมา พร้อมกับแสดงความมั่นใจว่า ด้วยฟอร์มแบบนี้ ตอนที่บุกไปเยือนคู่แข่งเบอร์ใหญ่อย่าง อาร์เซน่อล หรือ ลิเวอร์พูล ก็น่าจะเอาชนะได้แน่นอน

        แมนยู กำลังอยู่ในช่วงขาขึ้นทำผลงานชนะติดต่อกันมา 4 นัดรวมทุกรายการ ซึ่งหลังจากบุกไปคว้าชัยเหนือคู่แข่งแย่งพื้นที่ ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก อย่าง แอสตัน วิลล่า ได้ เทน ฮาก ก็กล่าวว่า "ผมว่าเราชนะคู่แข่งได้ทุกทีมนะเวลาออกไปเล่นเกมเยือน แต่บางทีเราต้องมีความเชื่อมั่นกันมากกว่านี้ เพราะไม่งั้นเราก็คงไปชนะที่ อาร์เซน่อล ได้ซึ่งความจริงเกมนั้นเราก็น่าจะชนะ และเช่นกันที่ ลิเวอร์พูล เราก็น่าจะชนะได้"

        ซีซั่นนี้ แมนยู บุกไปเยือน อาร์เซน่อล ตั้งแต่ช่วงต้นซีซั่นและเป็นฝ่ายพ่ายไป 1-3 โดยที่โดน ไอ้ปืนใหญ่ ยิงแซง 2 ประตูในช่วงทดเวลาเจ็บ ส่วนการไปเยือน ลิเวอร์พูล นั้นสกอร์จบด้วยผลเสมอ 0-0

        "มันเป็นเรื่องของความเชื่อมั่น และผมคิดว่าทีมในวันนี้พวกเขาเชื่อมั่นว่าจะเอาชนะเกมนี้ได้ ซึ่งนั่นคือเหตุผลที่ผมคิดว่าเราชนะได้จริง ๆ ในที่สุด"

สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์

        เกมนี้ แมนยู ได้ประตูชัยในนาที 86 จาก สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ ที่ถูกเปลี่ยนตัวลงไปแทน มาร์คัส แรชฟอร์ด ซึ่ง เทน ฮาก กล่าวชมกองกลางทีมชาติสกอตแลนด์ว่า "สก็อตต์ สุดยอดมาก เขายิงได้เยอะ เขามักจะไปอยู่ถูกที่ถูกเวลาเสมอ ตอนนั้นเรากำลังมีปัญหาในการเล่นเกมสวนกลับ เรารู้ว่า สก็อตต์ จะดันขึ้นไปถึงกรอบเขตโทษและเขาจะยิงได้"

        "ผู้เล่นของเราต้องการลุยพื่อทำประตูเพราะพวกเขาเป็นผู้เล่นเกมรุก แต่ในบางสถานการณ์มันจะดีกว่าถ้าเราครองบอลไว้ ดึงฝ่ายตรงข้ามออกมา และนั่นคือแนวคิดในการส่งกองกลางลงไปเพิ่มอีก 1 คน" กุนซือชาวดัตช์กล่าว

ภาพ AFP

ข้อมูลจาก strettynews.com, bbc.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เอริค เทน ฮาก โว แมนยู ฟอร์มนี้ไปเยือน อาร์เซน่อล-ลิเวอร์พูล ก็ชนะได้ อัปเดตล่าสุด 12 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 10:08:24 2,799 อ่าน
TOP