โรนัลดินโญ่ ปฏิเสธให้ ลิโอเนล เมสซี่ เก่งสุดตลอดกาล โดยชี้ว่ามี 3 คนเก่งกว่า

        โรนัลดินโญ่ ตำนานดาวเตะชาวบราซิล ปฏิเสธที่จะยกให้ ลิโอเนล เมสซี่ เป็นนักเตะที่เก่งที่สุดตลอดกาล โดยชี้ว่ามีผู้เล่นแค่ไม่กี่คนที่ขึ้นสู่สถานะที่ว่าได้

        เมสซี่ สร้างตำนานไว้ที่สโมสร บาร์เซโลน่า โดยคว้าแชมป์ไปถึง 35 รายการรวมถึงแชมป์ ลาลี กา 10 สมัย และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 4 สมัย ซึ่งแข้งวัย 36 ปีที่ปัจจุบันย้ายไปลุยโปรแกรมบอลให้กับสโมสร อินเตอร์ ไมอามี่ ก็ยังประสบความสำเร็จในระดับชาติเช่นกัน

        โดย เมสซี่ คว้าแชมป์รายการสำคัญอย่าง โคปา อเมริกา และฟุตบอลโลกร่วมกับ ทีมชาติอาร์เจนตินา ขณะเดียวกันเจ้าตัวก็สามารถคว้ารางวัล บัลลง ดอร์ ได้มากสุดในประวัติศาสตร์ถึง 8 สมัย

        อย่างไรก็ตาม โรนัลดินโญ่ ที่เคยเล่นร่วมกับ เมสซี่ ในถิ่น คัมป์ นู ยอมรับว่าเขาไม่สามารถเปรียบเทียบเพื่อนคนนี้กับตำนานนักเตะคนอื่น ๆ ในอดีต โดยมีการย้อนบทสัมภาษณ์ของ อดีตดาวเตะทีมชาติบราซิล ที่เคยเปิดใจถึง เมสซี่ ว่า "ผมดีใจที่ เมสซี่ ได้ บัลลง ดอร์ เราเป็นเพื่อนกัน เราเคยมีช่วงเวลาที่ดีร่วมกันที่ บาร์เซโลน่า"

        "แต่ผมไม่ชอบที่จะเปรียบเทียบ และผมก็พบว่ามันยากที่จะบอกว่าเขาเก่งที่สุดตลอดกาล ยังมี ดีเอโก้ มาราโดน่า, เปเล่ และ โรนัลโด้ (บราซิล) อยู่ที่นั่น มันจึงยากที่จะบอกว่า เมสซี่ เก่งที่สุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอล แต่ผมสามารถบอกได้ว่าเขาเก่งที่สุดในยุคของเขา" อดีตแนวรุกจอมพลิ้วกล่าวทิ้งท้าย

ข้อมูลจาก sportbible.com

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โรนัลดินโญ่ ปฏิเสธให้ ลิโอเนล เมสซี่ เก่งสุดตลอดกาล โดยชี้ว่ามี 3 คนเก่งกว่า อัปเดตล่าสุด 16 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 12:35:24 57,162 อ่าน
TOP