ผลจับสลาก ยูโรปา ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย : ลิเวอร์พูล งานเบา ส่วน ไบรท์ตัน หนักเอาเรื่อง

        ผลการจับสลากฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายออกมาแล้วอย่างเป็นทางการ โดย ลิเวอร์พูล ต้องพบกับ สปาร์ต้า ปราก ทีมแกร่งจากเช็ก ขณะที่ เพื่อนร่วมพรีเมียร์ลีกเจองานหนักไม่น้อยทีเดียว

        หลังจากการคว้าแชมป์กลุ่มทำให้ 3 สโมสรจาก พรีเมียร์ลีก นำโดย ลิเวอร์พูล, เวสต์แฮม และ ไบรท์ตัน จะเป็นทีมวางเช่นเดียวกับ เรนเจอร์ส, อตาลันต้า, บียาร์เรอัล, สลาเวีย ปราก และ เลเวอร์คูเซ่น

        และทีมวางจะจับสลากเจอกับ 8 ทีมผู้ชนะในรอบเพลย์ออฟที่ผ่านมา ซึ่งมาจากการฟาดฟันระหว่าง 8 ทีมที่จบอันดับ 2 ในรอบแบ่งกลุ่ม ยูโรปา ลีก พบกับ 8 ทีมที่จบอันดับ 3 ในรอบแบ่งกลุ่ม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

        โดย 8 ทีมที่ชนะในรอบเพลย์ออฟประกอบไปด้วย โรม่า, เอซี มิลาน, เอสซี ไฟร์บวร์ก, สปอร์ติ้ง ลิสบอน, เบนฟิก้า, การาบัค, สปาร์ตา ปราก และ มาร์กเซย

        ทั้งนี้ การจับสลากจะจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 23 กุมภาพันธ์นี้ ที่เมืองนียง ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เวลา 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย และโปรแกรมบอลรอบ 16 ทีมสุดท้ายจะทำการแข่งขันในวันที่ 7 และ 14 มีนาคมนี้

ผลจับสลาก ยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย

เบนฟิก้า (โปรตุเกส) v เรนเจอร์ส (สกอตแลนด์)

ไฟร์บวร์ก (เยอรมนี) v เวสต์แฮม (อังกฤษ)

มาร์กเซย (ฝรั่งเศส) v บียาร์เรอัล (สเปน)

เอซี มิลาน (อิตาลี) v สลาเวีย ปราก (เช็ก)

คาราบัค (อาเซอร์ไบจาน) v เลเวอร์คูเซ่น (เยอรมนี)

โรม่า (อิตาลี) v ไบรท์ตัน (อังกฤษ)

สปาร์ต้า ปราก (เช็ก) v ลิเวอร์พูล (อังกฤษ)

สปอร์ติ้ง ลิสบอน (โปรตุเกส) v อตาลันต้า (อิตาลี)

ขอบคุณข้อมูลจากmetro.co.uk/sport/football

ภาพจาก : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผลจับสลาก ยูโรปา ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย : ลิเวอร์พูล งานเบา ส่วน ไบรท์ตัน หนักเอาเรื่อง อัปเดตล่าสุด 23 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 19:04:53 17,825 อ่าน
TOP