มาร์คัส แรชฟอร์ด ขอเคลียร์ : ใครว่าผมไม่ทุ่มเทให้ แมนยู

        มาร์คัส แรชฟอร์ด ยอดกองหน้าของ แมนยู อดรนทนไม่ไหวต้องออกโรงตอบโต้เสียงวิพากษ์วิจารณ์จากบรรดากูรู รวมไปถึงกองเชียร์ ปิศาจแดง และแฟนลูกหนังบนโลกโซเชียล ที่คอยตั้งแง่จับผิดกล่าวหาว่าตัวเองไม่ได้มีความมุ่งมั่นทุ่มเทให้กับทีมอย่างที่ควรจะเป็น

        แรชฟอร์ด ระเบิดฟอร์มยอดเยี่ยมเมื่อซีซั่นก่อนยิงให้ แมนยู ได้ถึง 30 ลูกจาก 56 เกม แต่มาซีซั่นนี้กลับกลายเป็นไอ้หนุ่มปืนฝืดเพิ่งยิงได้แค่ 5 ประตูเท่านั้น ขณะเดียวกันเจ้าตัวยังเจอกับคำวิจารณ์มาตลอดอีกต่างหากในเรื่องความทุ่มเทยามลงสนามให้ทีม ปิศาจแดง

        ล่าสุดกองหน้าวัย 26 ปี ได้ตอบโต้เรื่องนี้โดยกล่าวว่า "ฟังนะ ผมเองก็ไม่ใช่คนที่สมบูรณ์แบบหรอก เมื่อไหร่ที่ผมทำพลาดผมจะเป็นคนแรกที่ยกมือขึ้นแล้วยอมรับว่าผมต้องแก้ไขให้มันดีกว่านี้"

        "แต่ถ้าคุณมาตั้งคำถามเกี่ยวกับความทุ่มเทที่ผมมีให้ ยูไนเต็ด ละก็ ผมก็คงต้องออกมาพูด มันเหมือนกับการที่มีคนมาตั้งคำถามเกี่ยวกับตัวตนของผมและทุก ๆ อย่างที่ผมยืนหยัดมาตลอดในฐานะคนคนหนึ่ง ถ้าคุณเริ่มสงสัยเรื่องความทุ่มเทที่ผมมีให้กับสโมสรแห่งนี้ และความรักที่ผมมีต่อเกมฟุตบอล แล้วดึงครอบครัวผมเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย ผมก็คงต้องขอให้พวกคุณมีมนุษยธรรมมากกว่านี้"

แมนยู

        แรชฟอร์ด ยังเปิดใจระบายความอึดอัดต่ออีกด้วยว่าที่ผ่านมารู้สึกเหมือนสื่อและแฟนบอลจ้องแต่จะคอยเล่นงาน โดยพุ่งเป้าไปที่เรื่องไม่เป็นเรื่องทำให้ตัวเองต้องตกเป็นเหยื่อเพื่อเรียกยอดไลค์ยอดแชร์สำหรับคนบางกลุ่ม

        "ผมเข้าใจเกมนี้ดี คุณรู้มั้ยผมหมายถึงอะไร ? ที่จริงพวกเขาไม่ได้เขียนถึงตัวผมหรอก แต่เป็นการเขียนถึงตัวละครที่ชื่อ มาร์คัส แรชฟอร์ด พวกเขาไม่ได้เขียนถึงผมในฐานะผู้ชายอายุ 26 ปีที่ออกไปเที่ยวตอนกลางคืนบ้าง หรือต้องจ่ายค่าจอดรถไปตามปกติ แต่จะต้องเล่นไปที่เรื่องรถของผมว่าราคาเท่าไหร่, คอยเดาว่าผมได้ค่าเหนื่อยสัปดาห์ละเท่าไหร่ หรือขุดเรื่องเครื่องประดับหรือแม้แต่รอยสักของผม"

        "พวกเขาคอยจับผิดท่าทางภาษากายของผม และตั้งคำถามเรื่องสภาพจิดใจและโดยเฉพาะลามไปถึงครอบครัวผมกับอนาคตของผม มันกลายเป็นลักษณะที่ไม่ได้เหมือนกันกับที่นักฟุตบอลทุกคนโดนกระทำ ได้โปรดหยุดเรื่องแบบนี้เถอะ" แรชฟอร์ด กล่าว

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มาร์คัส แรชฟอร์ด ขอเคลียร์ : ใครว่าผมไม่ทุ่มเทให้ แมนยู โพสต์เมื่อ 1 มีนาคม 2567 เวลา 16:12:11 3,544 อ่าน
TOP