มาร์ติน สเคอร์เทล ชี้ แข้งรายนี้ช่วยให้ ลิเวอร์พูล บินสูงอย่างแท้จริง

        มาร์ติน สเคอร์เทล อดีตกองหลังจอมแกร่งของลิเวอร์พูล ออกมาชี้ว่า เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค มีส่วนสำคัญมากที่ช่วยให้ หงส์แดง มีผลบอลอันยอดเยี่ยม และบินสูงในตารางบอลอยู่ในเวลานี้ จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อ 6 มีนาคม 2567

        หลังจากเมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา ลิเวอร์พูล ต้องเสีย 2 แกนหลักอย่าง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กับ เจมส์ มิลเนอร์ ไป ทำให้ เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นกัปตันทีมคนใหม่ ซึ่งเจ้าตัวก็นำลูกทีมลุยโปรแกรมบอล และล่าผลบอลสดได้อย่างยอดเยี่ยมเลยทีเดียว

        มาร์ติน สเคอร์เทล กล่าวว่า "แน่นอนว่าปกติแล้วเมื่อคุณต้องเสียนักเตะอย่าง เฮนโด้ กับ มิลลี่ ไป มันจะส่งผลต่อทีมโดยตรง เพราะว่าทั้ง 2 คนไม่ได้มีส่วนสำคัญแค่ในสนาม แต่เป็นเรื่องนอกสนามด้วย แต่ว่า เวอร์กิล สามารถรักษารอยต่อนี้ได้ดี เขาทำมันได้ดีมาก ๆ"

เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค

        "ผมคิดว่าการก้าวขึ้นมาเป็นกัปตันทีมของเขามันดีมาก ๆ เลยนะ เขาสามารถช่วยทีมได้มากเลย เราดูได้จากฟอร์มการเล่นของเขา เขาทำได้ดีจริง ๆ โอเค ก่อนหน้านี้อาจจะมีคนกังขาในความสามารถของเขาหลังจากที่เขาได้รับบาดเจ็บมาอย่างหนัก แต่ตอนนี้ก็ต้องบอกว่าเยี่ยมมาก"

        "อีกอย่างที่ผมอยากจะบอกคือเขาคือกองหลังที่เทียบเท่ากับเหล่าผู้เล่นแนวหน้าของโลกเลยล่ะ เขาเป็นผู้เล่นที่น่าทึ่งมากจริง ๆ อันที่จริงผมอยากให้เขาได้รับรางวัลส่วนตัวบ้างนะ อย่างพวก PFA อะไรแบบนี้ ร่วมกับการคว้าแชมป์กับทีมในรายการต่าง ๆ ด้วย"

        ทั้งนี้ อดีตเซ็นเตอร์แบ็กวัย 39 ปี ยังเอ่ยปากชม จาร์เรล ควอนซาห์ อีกด้วยว่าเป็นผู้เล่นดาวรุ่งที่ถูกใจเขามาก ๆ และเชื่อมาตลอดว่าจะสร้างผลงานที่ดีได้ต่อไปในอนาคต

ขอบคุณข้อมูลจาก : mirror.co.uk

ภาพข่าว : AFP 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มาร์ติน สเคอร์เทล ชี้ แข้งรายนี้ช่วยให้ ลิเวอร์พูล บินสูงอย่างแท้จริง อัปเดตล่าสุด 6 มีนาคม 2567 เวลา 14:55:29 17,066 อ่าน
TOP