พอล สโคลส์ ชี้ แข้งรายนี้ฝีเท้าเหนือกว่า แฟรงค์ แลมพาร์ด

        พอล สโคลส์ กูรูฟุตบอลชื่อดังและตำนานกองกลางทีมชาติอังกฤษ ออกมาชี้ว่า ฟิล โฟเด้น เป็นนักเตะที่เก่งกว่า แฟรงค์ แลมพาร์ด อย่างแน่นอน จากผลงานที่เขาสร้างในการลุยตารางบอล และล่าผลบอลสดให้กับ แมนซิตี้ จากรายงานของ joe.co.uk เมื่อ 7 มีนาคม 2567

        ฟิล โฟเด้น กำลังอยู่ในช่วงที่ฟอร์มการเล่นยอดเยี่ยมเลยทีเดียว หลังเจ้าตัวสร้างผลบอลที่ดีให้กับบ้านผลบอลแมนซิตี้ และยิงประตูได้อย่างต่อเนื่องในเวลานี้ เพราะขนาดตำนานคนดังอย่าง พอล สโคลส์ ยังยอมรับในฝีเท้า และมองว่าเด็กปั้นของทีมเรือใบมีฝีเท้าแซง แฟรงค์ แลมพาร์ด ไปแล้วด้วย

        พอล สโคลส์ กล่าวว่า "เอาจริง ๆ นะ คุณต้องฟังผมก่อน ผมคิดว่า ฟิล โฟเด้น เป็นนักเตะที่ดีกว่า แฟรงค์ แลมพาร์ด แต่ว่า แลมพ์ ก็เป็นนักฟุตบอลที่ยอดเยี่ยมด้วยการยิงประตูของเขาจากตำแหน่งมิดฟิลด์ เขาช่วยให้สโมสรของเขาคว้าแชมป์ได้หลายรายการ"

        "แน่นอนว่าทุกคนอาจจะคาดหวังให้กองหน้าทำประตูได้ ไม่ว่าจะเป็นในยุคนี้อย่าง เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ หรือที่ผ่านมาในอดีตกับนักเตะอย่าง ไมเคิ่ล โอเว่น เพราะเมื่อไหร่ก็ตามที่ทีมฟอร์มดี ทุกคนจะคิดถึงการทำประตูของกองหน้า"

ฟิล โฟเด้น

        "แต่จากมุมมองของผู้เล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์แล้วนั้น การที่ต้องแบกเกมเอาไว้ แล้วคิดว่าทำยังไงจะให้ทีมกลับมาสู่เกมให้ได้ หรือจะทำยังไงให้ทีมคว้าแชมป์ได้ ซึ่งผมคิดว่า แลมพาร์ด คิดแบบนั้นแน่นอน และตอนนี้ โฟเด้น ก็กำลังทำแบบนั้นแล้ว"

        "ผมยังยืนยันว่า โฟเด้น เป็นนักเตะที่ดีกว่า แลมพาร์ด และทำได้ดีกว่าเยอะเลยด้วยซ้ำไป แต่อย่าเข้าใจผมผิดนะ แลมพาร์ด ยอดเยี่ยม เขาพาทีมของเขาเป็นแชมป์จากการเป็นมิดฟิลด์ โดยเฉพาะเกมใหญ่ ๆ เขาทำมันได้ดีมาก และผมคิดว่าจากนี้เราจะได้เห็นแบบเดียวกันจาก โฟเด้น"

        ทั้งนี้ โปรแกรมบอลนัดถัดไปของ แมนซิตี้ คือการบุกไปเยือนรังแอนฟิลด์ของลิเวอร์พูล ซึ่งหากใครเก็บ 3 แต้มในเกมนี้ได้ โอกาสเป็นแชมป์ก็คือสูงมากแน่นอน เพราะหาก หงส์แดง ชนะก็จะทำแต้มหนีไปเป็น 4 คะแนน แต่หาก แมนซิตี้ ชนะก็จะขยับแซงหน้าไป 2 คะแนนทันที

ขอบคุณข้อมูลจาก : joe.co.uk

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พอล สโคลส์ ชี้ แข้งรายนี้ฝีเท้าเหนือกว่า แฟรงค์ แลมพาร์ด อัปเดตล่าสุด 7 มีนาคม 2567 เวลา 13:30:11 6,777 อ่าน
TOP