อดีตแข้งชี้ชัดจุดที่น่ากังวลของ ชาบี อลอนโซ่ หากจะมาคุม ลิเวอร์พูล

        ปีเตอร์ เคร้าช์ อดีตกองหน้าร่างโย่งของ ลิเวอร์พูล แสดงความเห็นถึงสิ่งที่น่ากังวลเกี่ยวกับ ชาบี อลอนโซ่ หากจะเข้ามาแทนที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ ในตำแหน่งผู้จัดการทีม หงส์แดง ฤดูกาลหน้า

        คล็อปป์ กำลังจะอำลาบ้านผลบอลถิ่น แอนฟิลด์ เมื่อสิ้นสุดฤดูกาลนี้ หลังจากพา ลิเวอร์พูล ประสบความสำเร็จมากมายในช่วงเกือบทศวรรษที่ผ่านมา รวมถึงการคว้าแชมป์รายการใหญ่ทั้ง พรีเมียร์ลีก และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

        การหากคนมาแทนที่ยอดโค้ชชาวเยอรมันไม่ใช่เรื่องง่าย โดยมีผู้จัดการทีมหลายคนที่ถูกเชื่อมโยงกับงานนี้ไม่ว่าจะเป็น รูเบน อโมริม ของ สปอร์ติ้ง ลิสบอน และ โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ ของ ไบรท์ตัน

        แต่ที่เป็นข่าวอย่างหนัก และแถมเป็นขวัญใจของเหล่า เดอะ ค็อป ก็หนีไม่พ้น ชาบี อลอนโซ่ ที่กำลังทำผลงานได้อย่างร้อนแรงกับ เลเวอร์คูเซ่น นำจ่าฝูงตารางบอล บุนเดสลีกา และฤดูกาลนี้ยังไม่แพ้ใครในทุกรายการ โดยชนะ 30 เกมจาก 35 เกม ยิงได้ 101 ประตู

        แม้ว่า อลอนโซ่ คือตัวเลือกที่เด่นชัดที่สุดในตอนนี้สำหรับ ลิเวอร์พูล แต่ ปีเตอร์ เคร้าช์ กังวลว่าตำแหน่งกุนซือ ลิเวอร์พูล อาจจะมาเร็วเกินไปสำหรับอดีตเพื่อนร่วมทีมของเขารายนี้ "ผมคิดว่าเขาเป็นตัวเลือกที่โดดเด่น เขาทำสิ่งที่น่าทึ่งกับ เลเวอร์คูเซ่น แถมรู้จักสโมสร ลิเวอร์พูล เป็นอย่างดี"

        "ผมเคยเล่นกับเขาแล้ว ผมรู้จักเขาดี เขาเป็นคนที่ยอดเยี่ยม ขยันมาก ชอบถามคำถามอยู่เสมอ และคุณก็รู้ได้เลยว่าวันหนึ่งเขาจะเป็นผู้จัดการทีม แต่มันยังเร็วไปมาก และนี่เป็นสโมสรขนาดใหญ่ แถมคุณต้องมารับไม้ต่อจากกุนซืออย่าง เจอร์เก้น คล็อปป์ เวลาเท่านั้นที่จะเป็นครื่องพิสูจน์"

ข้อมูลจาก metro.co.uk/sport/football

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อดีตแข้งชี้ชัดจุดที่น่ากังวลของ ชาบี อลอนโซ่ หากจะมาคุม ลิเวอร์พูล โพสต์เมื่อ 8 มีนาคม 2567 เวลา 12:28:41 4,185 อ่าน
TOP