เกินคาด !! เจอร์เก้น คล็อปป์ สุดทึ่งแข้ง ลิเวอร์พูล รายนี้เข้าขั้นระดับโลกไปแล้ว

        เจอร์เก้น คล็อปป์ ชี้ชัดฟอร์มการเล่นอันน่าประทับใจในโปรแกรมบอลเกมกับ แมนซิตี้ แสดงให้เห็นว่า วาตารุ เอ็นโดะ อยู่ในระดับโลกไปแล้ว ทั้งที่ตอนย้ายมา ลิเวอร์พูล ตนไม่ได้คาดหวังไว้ถึงขนาดนี้

        ลิเวอร์พูล เซ็นสัญญากับ วาตารุ เอ็นโดะ มาจาก สตุ๊ตการ์ท ด้วยข้อตกลงมูลค่า 16 ล้านปอนด์ ในเดือนสิงหาคม 2023 ซึ่งถือเป็นดีลที่ถูกสื่อกับแฟนบอลตั้งคำถามไม่น้อยหลังจากทีม หงส์แดง พลาดได้ตัว มอยเซส ไกเซโด้ และ โรมิโอ ลาเวีย

        อย่างไรก็ตาม ดาวเตะทีมชาติญี่ปุ่น ก็ค่อย ๆ พัฒนาตัวเอง และกลายเป็นผู้เล่นคนสำคัญในแดนกองกลางของ เจอร์เก้น คล็อปป์ และล่าสุดก็เพิ่งสร้างผลงานโดดเด่นในเกมที่ ลิเวอร์พูล เสมอ แมนซิตี้ ด้วยผลบอล 1-1 ด้วยการมีบทบาทสำคัญคุมพื้นที่กองกลาง ซึ่งรวมถึงการจัดการ โรดรี้ และ เควิน เดอ บรอยน์ ได้อยู่หมัด

 

        เจอร์เก้น คล็อปป์ กล่าวว่า "นี่เป็นฟอร์มการเล่นที่น่าตื่นเต้นสุด ๆ คุณคาดหวังอะไรได้บ้างล่ะ ? ในการที่คุณเซ็นสัญญากับ กัปตันทีมชาติญี่ปุ่น ในวัย 30 ปี แล้วคิดว่าเขาจะเป็นนักเตะที่โดดเด่นใน พรีเมียร์ลีก อย่างนั้นหรือ ?"

        "เรารู้ดีว่าเขาจะเป็นผู้เล่นที่ดี แต่สิ่งที่เขาทำในบทบาทนั้นร่วมกับ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์, โดมินิค โซบอสซ์ไล หรือว่า ฮาร์วี่ย์ เอลเลียต เขาเล่นได้เนียนแบบเหลือจะเชื่อเลย คุณไม่มีทางรู้เลยว่าเขาจะพัฒนาไปสู่ระดับโลกได้ แต่มันก็เกิดขึ้นแล้ว"

ข้อมูลจาก thisisanfield.com

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เกินคาด !! เจอร์เก้น คล็อปป์ สุดทึ่งแข้ง ลิเวอร์พูล รายนี้เข้าขั้นระดับโลกไปแล้ว อัปเดตล่าสุด 12 มีนาคม 2567 เวลา 11:49:23 6,723 อ่าน
TOP