เวส บราวน์ ชี้ ค็อบบี้ ไมนู คือร่างทรงของ ตำนานมิดฟิลด์ ชื่อก้องโลก

        เวส บราวน์ ตำนานกองหลังผู้ยิ่งใหญ่ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมายกหางแข้งรุ่นน้องอย่าง ค็อบบี้ ไมนู ว่า มีทรงบอลที่คล้ายคลึงกับ คลาเรนซ์ เซดอร์ฟ ตำนานทีมชาติฮอลแลนด์ อย่างไงอย่างงั้น จากรายงานของ thesun.co.uk เมื่อ 14 มีนาคม 2567

        ในฤดูกาลนี้ ค็อบบี้ ไมนู ถือว่าแจ้งเกิดได้อย่างเต็มตัว หลังได้รับโอกาสให้ลงสนามช่วยทีมชุดใหญ่ลุยตารางบอลเพื่อล่าผลบอลสดอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเจ้าตัวก็ได้รับคำชมมากมาย เพราะด้วยอายุแค่ 18 ปี แต่กลับมีฟอร์มการเล่นที่เกินตัวไปมาก และแบกแผงกลางให้ทีมปีศาจแดงอยู่ในเวลานี้

        เวส บราวน์ กล่าวว่า "ผมบอกเลยว่าสำหรับผมแล้ว ไมนู เหมือนกับ เซดอร์ฟ มาก ๆ เพราะถ้าคุณเคยดู เซดอร์ฟ เล่น คุณจะเห็นเลยว่าวิธีการขอบอล วิธีการรับบอล หรือแม้แต่วิธีการที่จะครอบครองบอลเอาไว้ มันคล้ายกับวิธีที่ ไมนู ใช้มาก ๆ"

คลาเรนซ์ เซดอร์ฟ

        "ผมจะบอกให้ว่ากองกลางเป็นตำแหน่งที่เล่นได้ยากมากนะ แต่ในวัยของเขานั้นเขาทำมันได้ดีสุด ๆ เขาเยือกเย็นและสุขุมยิ่งกว่าเด็กวัยเดียวกัน ฤดูกาลนี้เขาได้รับโอกาสอย่างเต็มตัว แม้ว่าช่วงแรกจะเป็นเพราะอาการบาดเจ็บของแข้งซีเนียร์รายอื่น ๆ ก็ตาม แต่ตอนนี้เขาคือตัวหลัก"

        "ผมแฮปปี้กับเขามากนะ ไม่ว่าจะเรื่องอายุของเขา หรือว่าสไตล์การเล่นของเขา มันโอเคไปซะหมด ผมเชื่อว่าเขาจะเรียนรู้อะไรได้อีกเยอะ แต่เขาก็ต้องดูแลตัวเองด้วยกับชีวิตนอกสนาม นั่นแหละสำคัญมาก"

        ทั้งนี้ ค็อบบี้ ไมนู ลงเล่นในโปรแกรมบอลให้กับบ้านผลบอลแมนยูในฤดูกาลนี้ไปแล้วทั้งหมด 19 นัด และทำไปได้แล้ว 2 ประตูด้วยกัน

ขอบคุณข้อมูลจาก : thesun.co.uk

ภาพข่าว : AFP
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เวส บราวน์ ชี้ ค็อบบี้ ไมนู คือร่างทรงของ ตำนานมิดฟิลด์ ชื่อก้องโลก อัปเดตล่าสุด 14 มีนาคม 2567 เวลา 14:34:06 4,941 อ่าน
TOP