อัยยวัฒน์ ตอบโต้ พรีเมียร์ลีก รวมหัว ฟุตบอลลีก เล่นงาน เลสเตอร์ แบบไม่แฟร์

        บิ๊กต๊อบ อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา เจ้าของสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ออกมาโวยการกระทำของ พรีเมียร์ลีก และ ฟุตบอลลีก ที่ตอนนี้กำลังรุมทึ้ง จิ้งจอกสยาม อย่างไม่เป็นธรรม โดยเจ้าตัวยืนยันว่าจะขอต่อสู้อย่างสุดกำลังเพื่อคืนความยุติธรรมแก่สโมสร

        หลังจากเมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2567 ทาง พรีเมียร์ลีก ได้ส่งเรื่องให้คณะกรรมการอิสระเพื่อชี้ขาดว่า เลสเตอร์ ซิตี้ หรือ จิ้งจอกสยาม ทำผิดกฎการเงินในขณะที่ยังเล่นอยู่บนพรีเมียร์ลีกเมื่อฤดูกาล 2022/2023 หรือไม่

        ซึ่ง พรีเมียร์ลีก และ ฟุตบอลลีก เป็นผู้จัดการแข่งขันฟุตบอลแชมเปี้ยนชิพ หรือ อีเอฟแอล ยังขอให้คณะกรรมการกำหนดบทลงโทษก่อนวันที่ 4 พฤษภาคม 2567 ซึ่งจะเป็นการแข่งขันนัดสุดท้ายในตารางบอลของ เลสเตอร์ ฤดูกาลนี้ และฟุตบอลลีกจะเป็นผู้ลงโทษ เลสเตอร์ ตามบทลงโทษของคณะกรรมการต่อไป โดยก่อนหน้านี้ฟุตบอลลีกได้มีคำสั่งห้ามซื้อ-ขายนักเตะของจิ้งจอกสยามไปแล้ว 

เลสเตอร์

        อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา เจ้าของเลสเตอร์ ซิตี้ กล่าวว่า "ผมประหลาดใจมากที่พรีเมียร์ลีกดำเนินการต่อเลสเตอร์ ซิตี้ ทั้ง ๆ ที่ เลสเตอร์ ไม่ได้เล่นในพรีเมียร์ลีกแล้ว โดยฟุตบอลลีกกลับไปให้ความร่วมมือที่จะลงโทษเราด้วย แน่นอนว่าเรื่องนี้การกระทำของพรีเมียร์ลีกและฟุตบอลลีกไม่เป็นธรรมและไม่ชอบด้วยกฎหมาย แต่ทาง เลสเตอร์ ก็ได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีมาโดยตลอด" 

        "และเมื่อมาถึงตรงนี้ เลสเตอร์ จะต่อสู้และปกป้องสิทธิของสโมสร ของแฟนบอลเลสเตอร์ และทุก ๆ คน ที่คอยเป็นกำลังใจให้เราอย่างถึงที่สุด เพื่อทำให้ทุกคนเห็นว่า เลสเตอร์ ซิตี้ ทุกวันนี้ไม่ได้เป็นแค่สโมสรฟุตบอล แต่เป็นแรงบันดาลใจให้แฟนบอลและคนจำนวนมากที่จะต่อสู้โดยไม่ยอมแพ้ เพื่อทำในสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ให้เป็นไปได้"

        "ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาถึงแม้จะเกิดเหตุการณ์อะไรมากมาย แต่เราก็จะทำหน้าที่เจ้าของทีมให้ดีที่สุด และจะเลื่อนชั้นกลับไปพรีเมียร์ลีกให้ได้อย่างแน่นอน"

ขอบคุณภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อัยยวัฒน์ ตอบโต้ พรีเมียร์ลีก รวมหัว ฟุตบอลลีก เล่นงาน เลสเตอร์ แบบไม่แฟร์ อัปเดตล่าสุด 26 มีนาคม 2567 เวลา 14:20:51 6,041 อ่าน
TOP