ตำนานฟันธง แมนซิตี้ v อาร์เซน่อล ใครชนะแล้วเป็นผลดีกับ ลิเวอร์พูล ?

        เจมี่ คาร์ราเกอร์ ตำนานกองหลัง ลิเวอร์พูล วิเคราะห์เกมลุ้นแชมป์หาก แมนซิตี้ เอาชนะ อาร์เซน่อล จะเป็นผลดีกับทีม หงส์แดง มากกว่า แต่ตนก็ยังมองว่าต่อให้ ซิตี้ แพ้ แต่ด้วยประสบการณ์ และความแข็งแกร่งจะทำให้ เรือใบสีฟ้า กลับมาคว้าแชมป์ได้ในที่สุด

        โปรแกรมบอลเกมสำคัญแห่งการลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก จ่าฝูง อาร์เซน่อล จะบุกไปเยือน แมนซิตี้ ในวันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคมนี้ โดยที่ทีมของ มิเกฃ อาร์เตต้า รู้ดีว่าชัยชนะจะส่งให้พวกเขามีแต้มเหนือทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ห่างออกไป 4 แต้ม

        ขณะที่ในวันเดียวกัน ลิเวอร์พูล ซึ่งมีแต้มเท่ากับ อาร์เซน่อล มีหน้าที่เดียวคือต้องเอาชนะ ไบรท์ตัน ซึ่งทาง คาร์ราเกอร์ มองว่าชัยชนะของ ปืนโต จะเป็นดีสำหรับ หงส์แดง มากกว่าการที่ แมนซิตี้ คว้าชัย และเชื่อว่าหาก เดอะ กันเนอร์ส พ่ายแพ้ก็อาจเสียหายถึงการหมดลุ้นแชมป์ทีเดียว "ผมคิดว่าแม้ แมนซิตี้ จะแพ้นัดนี้ แต่พวกเขาก็ยังคว้าแชมป์ลีกได้"

        "แต่กลับกันผมคิดว่าถ้า อาร์เซน่อล แพ้ ผมไม่เห็นว่าพวกเขาจะสามารถคว้าแชมป์ลีกได้ และสำหรับ ลิเวอร์พูล แน่นอนว่าคุณต้องการให้ ซิตี้ แพ้ แต่เอาจริง ๆ แล้วพวกเขายังสามารถคว้าแชมป์ลีกได้หลังจากนั้น ดูจากมุมมองของ ลิเวอร์พูล คุณกำลังต่อสู้กับทีมเดียวเท่านั้นเพื่อคว้าแชมป์"

        "ก็รู้ว่าแต้มมันไม่ห่างกันมากนัก แต่ผมคิดว่าในทางจิตวิทยาแล้วมันจะส่งผลต่อ อาร์เซน่อล โดยตรงหาก ซิตี้ กระโดดแซงพวกเขา โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อ ลิเวอร์พูล เอาชนะ ไบรท์ตัน และพวกเขาก็อยู่เหนือ อาร์เซนอล ไปอีกทีม ผมคิดว่าคงเป็นเรื่องยากแล้วสำหรับ อาร์เซน่อล ที่จะกลับมาได้"

ข้อมูลจาก metro.co.uk/sport/football

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำนานฟันธง แมนซิตี้ v อาร์เซน่อล ใครชนะแล้วเป็นผลดีกับ ลิเวอร์พูล ? โพสต์เมื่อ 29 มีนาคม 2567 เวลา 13:14:17 10,973 อ่าน
TOP