เจอร์เก้น คล็อปป์ ให้ความเห็นหลัง ชาบี อลอนโซ่ ปฏิเสธ ลิเวอร์พูล เลือกอยู่ เลเวอร์คูเซ่น

        เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ออกโรงให้ความเห็นหลังจาก ชาบี อลอนโซ่ เป้าหมายอันดับ 1 ที่ หงส์แดง อยากได้ตัวมาเป็นกุนซือใหม่ในฤดูกาลหน้า ได้ประกาศยืนยันว่าจะอยู่คุมทีม เลเวอร์คูเซ่น ต่อไป

        นับตั้งแต่ คล็อปป์ ได้ประกาศจะลงจากตำแหน่งหลังจบฤดูกาลนี้ อลอนโซ่ ก็กลายเป็นตัวเต็งและเป็นคนที่แฟน หงส์แดง อยากให้มารับไม้ต่อมากที่สุด ด้วยความที่เป็นอดีตฮีโร่ในถิ่น แอนฟิลด์ แถมยังกำลังโชว์ฝีไม้ลายมือได้อย่างยอดเยี่ยมในการคุมทีม เลเวอร์คูเซ่น ด้วย

        อย่างไรก็ตาม ถึงตอนนี้เป็นที่แน่นอนแล้วว่า อลอนโซ่ ไม่ใช่คนที่จะมารับตำแหน่งกุนซือ หงส์แดง คนใหม่แทน คล็อปป์ เพราะเทรนเนอร์ชาวสเปนยืนยันว่าจะขอทำงานที่ เลเวอร์คูเซ่น ต่อไปอีกอย่างน้อย 1 ฤดูกาล

        ล่าสุด คล็อปป์ ได้แสดงความเห็นถึงเรื่องนี้ว่า "ส่วนหนึ่งที่ผมจะบอกได้ก็คือ การเป็นผู้จัดการทีมอายุน้อยที่จะอยู่กับสโมสรที่เขากำลังทำงานได้ดี ผมเคยอยู่ในสถานการณ์คล้าย ๆ กัน แล้วก็ตัดสินใจเหมือนกันแบบนี้เลย และผมไม่เคยคิดเสียใจ นั่นคงจะเป็นทั้งหมดที่ผมจะสามารถพูดได้"

        "ชาบี กำลังทำงานได้ยอดเยี่ยม เลเวอร์คูเซ่น มีทีมที่ดีแล้วก็น่าจะรักษาทีมชุดนี้ไว้ได้ต่อเนื่องผมว่ามันมีความเป็นไปได้ ไม่ใช่ทุกปีที่จะเป็นแบบนั้น ผมเข้าใจที่เขาต้องการทำแบบนั้น ส่วนในแง่มุมอื่น ๆ บอกตามตรงผมคงจะพูดอะไรมากกว่านี้ไม่ได้"

        ทั้งนี้ คล็อปป์ ยังย้ำด้วยว่าไม่มีใครรู้ดีเกินไปกว่าตัวของ อลอนโซ่ แน่นอนว่านี่เป็นการตัดสินที่ถูกหรือผิด โดยระบุว่า "ผมคิดว่าคงจะเปรียบเทียบกันไม่ได้ เลเวอร์คูเซ่น กำลังทำได้ดีมาก มันไม่ใช่ว่าเขาเพิ่งสร้างทีมเมื่อปีที่แล้ว เขาใส่แนวคิดลงไปในสนาม ลูกทีมทำตามนั้นแล้วมันก็สุดยอดมาก"

        "คุณไม่อาจจะบอกได้ว่า สำหรับคนที่เป็นอดีตผู้เล่นมันต้องเป็นแบบนั้นหรือแบบนี้ สำหรับบางคนมันก็อาจจะเร็วเกินไปแต่คนอื่นอาจจะคิดต่าง ผมก็บอกไม่ได้เหมือนกัน" คล็อปป์ กล่าวทิ้งท้าย

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจอร์เก้น คล็อปป์ ให้ความเห็นหลัง ชาบี อลอนโซ่ ปฏิเสธ ลิเวอร์พูล เลือกอยู่ เลเวอร์คูเซ่น โพสต์เมื่อ 30 มีนาคม 2567 เวลา 20:21:05 4,356 อ่าน
TOP