กูรู แนะ ลิเวอร์พูล น่าให้โอกาส กุนซือรายนี้ สานงานต่อ คล็อปป์

        ไมก้าห์ ริชาร์ด กูรูลูกหนังชื่อดังและอดีตแข้งแมนซิตี้ ออกมาแนะ ลิเวอร์พูล ว่าน่าจะลองให้โอกาส โรแบร์โต้ เดร์ แชร์บี้ ให้เข้ามารับงานคุมทีมเพื่อลุยตารางบอล และล่าผลบอลสดต่อจาก เจอร์เก้น คล็อปป์ เพราะถือว่าเป็นโค้ชที่ฝีมือไม่เบาเลยทีเดียว จากรายงานของ givemesport.com เมื่อ 2 เมษายน 2567

        แม้ว่าจะมีชื่อกุนซือหลายรายที่มีข่าวพัวพันกับ หงส์แดง สำหรับตำแหน่งผู้จัดการทีมคนใหม่ ทว่าทาง ไมก้าห์ ริชาร์ด มองว่า เด แชร์บี้ เป็นโค้ชที่มีฝีมือมาก และน่าจะเหมาะสมกับการเข้ามาดูแลบ้านผลบอลลิเวอร์พูล เพื่อพาทีมลุยโปรแกรมบอลต่อไปในอนาคต

        โรแบร์โต้ เดร์ แชร์บี้

        "ผมชอบ โรแบร์โต้ มากเลยนะ เขามีสถิติการเจอกับ ลิเวอร์พูล ที่ดีมาก แล้วผลงานของเขาก่อนนี้ก็ไม่แพ้ใครมาระยะหนึ่งแล้ว เพราะว่าแนวทางของเขามันชัดเจนมาก การมาเยือนลิเวอร์พูลมีแต่ทีมมาเล่นตั้งรับ แต่กับไบรท์ตันไม่เป็นอย่างนั้น เขาพร้อมสู้" อดีตสตาร์แมนซิตี้ กล่าว

        "อีกอย่างคือผมยังจำได้สมัยที่เขาคุมซาสซูโอโล่ ทีมของเขาเล่นเกมบุกได้ดีมาก ผมเชื่อว่าหากเขาได้รับโอกาส เขาจะทำงานให้ ลิเวอร์พูล ได้อย่างดีเลยล่ะ

        ทั้งนี้ โรแบร์โต้ เดร์ แชร์บี้ ถือว่าสร้างผลบอลให้กับ ไบรท์ตัน ได้อย่างยอดเยี่ยมทีเดียว หลังพาทีมนกนางนวลไปเล่นฟุตบอลยุโรปได้เป็นครั้งแรก แม้ว่าฤดูกาลนี้อันดับในพรีเมียร์ลีกจะอยู่แค่กลางตารางในตอนนี้ก็ตาม

ขอบคุณข้อมูลจาก : givemesport.com

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กูรู แนะ ลิเวอร์พูล น่าให้โอกาส กุนซือรายนี้ สานงานต่อ คล็อปป์ อัปเดตล่าสุด 2 เมษายน 2567 เวลา 14:44:12 3,919 อ่าน
TOP